.
Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2015

Nỗi buồn bóng đá Đà Nẵng

.

Trong cuộc họp báo công bố về giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2015 được Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức sáng 23-11, có 76 cầu thủ được đề cử để bầu chọn ở các nội dung Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất, Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất và Cầu thủ Futsal nam xuất sắc nhất.

Dù có tên trong danh sách bầu chọn nhưng cơ hội của Võ Huy Toàn (áo cam) hầu như không có.
Dù có tên trong danh sách bầu chọn nhưng cơ hội của Võ Huy Toàn (áo cam) hầu như không có.

Không ngạc nhiên khi các CLB Bình Dương và Hà Nội T&T áp đảo trong danh sách các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015. Nếu trong danh sách rút gọn, Bình Dương có 5 cầu thủ được đề cử gồm: Anh Đức, Quốc Thiện Esele, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn và Lê Công Vinh thì Hà Nội T&T cũng có 5 ứng viên với Thanh Hào, Thành Lương, Duy Mạnh, Văn Quyết và Hoàng Vũ Samson. Dù chỉ cán đích với thứ hạng 7 tại V-League 2015 nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn được 3 đề cử gồm thủ môn Nguyên Mạnh cùng hai tiền vệ Phi Sơn và Hoàng Thịnh. Thậm chí, Xổ số kiến thiết Cần Thơ cũng có 2 cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn là Đinh Tiến Thành và Lê Văn Thắng.

Trong khi đó, Võ Huy Toàn là cầu thủ duy nhất của SHB Đà Nẵng được đề cử trong danh sách Quả bóng vàng dành cho nam. Không tính đến các đề cử cho cầu thủ nữ hoặc Futsal nam, bóng đá Đà Nẵng cũng hoàn toàn vắng bóng ở các đề cử giải Cầu thủ nam trẻ xuất sắc cũng như Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. Đây là một kết quả đáng buồn khi bóng đá Đà Nẵng tiếp tục “xuống giá” sau thời gian dài được vinh danh thường xuyên.

Đây là một kết quả tất yếu khi những năm gần đây, bóng đá Đà Nẵng nói chung và CLB SHB Đà Nẵng nói riêng đều không gặt hái được những thành quả như mong muốn. Hụt hẫng lực lượng kế thừa, nhà tài trợ giảm dần mức độ đầu tư cùng với sự quan tâm không còn như trước của thành phố… được xem là những nguyên nhân chủ yếu, như đánh giá của Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa.

Còn nhớ, tại giải Quả bóng vàng Việt Nam 2012, ngoài Quả bóng vàng được trao cho Quốc Anh, hai cái tên khác của SHB Đà Nẵng là Minh Phương và Gaston Merlo cũng lần lượt được Quả bóng đồng và danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Vì thế, những ai tâm huyết với bóng đá Đà Nẵng hẳn sẽ cảm thấy kém vui khi nhìn vào danh sách đề cử giải thưởng Quả bóng vàng - cùng đề cử ở giải Cầu thủ nam trẻ xuất sắc cũng như Cầu thủ nước ngoài xuất sắc - lần này.

Đã đến lúc cần biết “tự ái” để bóng đá Đà Nẵng sớm tìm lại vị thế tương xứng của mình. Chắc chắn nỗ lực không chỉ từ phía SHB Đà Nẵng một khi sự quan tâm của thành phố là yếu tố quan trọng bậc nhất và mức độ đầu tư của SH Bank là điều kiện không thể thiếu trong hành trình phía trước của bóng đá sông Hàn...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.