.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015

Bình Dương chắc ngôi đầu

.

Sau gần 2 tháng tạm nghỉ để phục vụ cho việc tập trung đội tuyển U-23 tham gia thi đấu tại SEA Games 28, chiều 28-6, lượt trận thứ 13 của V-League 2015 được khởi tranh trở lại trên các sân cỏ của cả nước.

Với chiến thắng 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng), Bình Dương (áo đỏ) chiếm danh hiệu vô địch lượt đi V-League 2015.             Ảnh: NGUYÊN HUY
Với chiến thắng 4-1 trước Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng), Bình Dương (áo đỏ) chiếm danh hiệu vô địch lượt đi V-League 2015. Ảnh: NGUYÊN HUY

Ở trận đấu được chờ đợi nhất, Hoàng Anh Gia Lai cho thấy họ không phải là đối thủ của đội chủ nhà Bình Dương. Dù nhập cuộc với nỗ lực không phải cao nhất, đội chủ sân Gò Đậu vẫn không mấy khó khăn để giành chiến thắng đậm (4-1) trước đội bóng phố núi. Cuộc đối đầu được đánh giá ngang bằng nhất lại diễn ra trên sân Cẩm Phả khi đội chủ nhà Than Quảng Ninh đón tiếp các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An. Với chiến thắng 1-0, Than Quảng Ninh tạm chấm dứt chuỗi trận không thành công, cả trên mặt trận Cúp Quốc gia lẫn V-League.

Tuy nhiên, sôi động nhất vẫn là trận Thanh Hóa gặp các cầu thủ khách Đồng Tâm Long An. Sau khi dễ dàng dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, đội chủ nhà đã để các cầu thủ khách san bằng tỷ số với “cú đúp” của Tấn Tài (các phút 83, 86). Ở lần ra mắt đội bóng mới, “tân binh” Papa Omar Feye tạo được ấn tượng tốt khi liên tiếp lập công (vào các phút 90 và 90+3). Đến phút 90+4, Souleymane kịp rút ngắn cách biệt còn 3-4 cho Đồng Tâm Long An và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này.

Cũng trên sân nhà, QNK Quảng Nam chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của Sana Khánh Hòa bằng chiến thắng rất đậm 4-1. Với lợi thế sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng cũng có trận thắng quan trọng 2-1 khi tiếp Đồng Tháp. Trên sân Hàng Đẫy, dù bị dẫn trước nhưng chung cuộc, Hà Nội T&T đã giành được thắng lợi chung cuộc 4-1 trước XSKT Cần Thơ. Đội chủ nhà duy nhất thất bại ở vòng đấu này là Đồng Nai khi đội bóng của HLV Trần Bình Sự phải chịu thất bại đầu tiên trước SHB Đà Nẵng bằng tỷ số 1-2.

Như vậy, khép lại lượt đi, Bình Dương vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 28 điểm. Lần lượt xếp thứ nhì và thứ ba là Thanh Hóa (25 điểm) và Than Quảng Ninh (24 điểm). Hải Phòng (22 điểm) vẫn tạm đứng hạng tư. Trong khi đó, các đội Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An, Sana Khánh Hòa (có cùng 21 điểm), chiếm các vị trí từ thứ năm đến thứ bảy.

Có 19 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn chưa cải thiện được thứ hạng 8 nhưng đã rút ngắn được cách biệt về điểm số với các đội nhóm trên. Hà Nội T&T tạm xếp hạng 9 với 16 điểm, trên QNK Quảng Nam (13 điểm, hạng 10). Do cùng thất bại nên nhóm 4 đội Đồng Tháp (11 điểm), Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Nai (cùng 9 điểm), XSKT Cần Thơ (7 điểm) tiếp tục chia nhau các vị trí cuối bảng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.