.

Lãnh đạo đội Manchester City dự khán trận SHB Đà Nẵng - Hải Phòng

.

Theo tin từ CLB SHB Đà Nẵng, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hải Phòng trong khuôn khổ tứ kết Cup quốc gia 2015 diễn ra chiều nay (24-6) sẽ có mặt những vị khách đến từ Manchester City. Đây sẽ là động lực để thầy trò Lê Huỳnh Đức hướng đến một màn trình diễn thực sự ấn tượng.

Từng buộc Hải Phòng (áo vàng) chịu thất bại đầu tiên tại V-League 2015, Vũ Phong (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể tái lập chiến tích này ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2015.
Từng buộc Hải Phòng (áo vàng) chịu thất bại đầu tiên tại V-League 2015, Vũ Phong (áo cam) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể tái lập chiến tích này ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2015.

Đặt mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đón tiếp Hải Phòng ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2015 vào chiều 24-6, chiến thắng này sẽ là cú hích quan trọng cho tinh thần của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi V-League 2015 sẽ khởi tranh trở lại sau đó 4 ngày (ngày 28-6).

Trước đó, SHB Đà Nẵng đang thăng hoa với 7 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 4 trận thắng, trước khi V-League 2015 phải tạm dừng để phục vụ việc đội tuyển U-23 tập trung cho SEA Games 28. Vào thời điểm ấy, HLV Lê Huỳnh Đức hết sức lo ngại khi các học trò có thể bị ảnh hưởng tiêu cực bởi quãng nghỉ kéo dài gần 2 tháng. Song, SHB Đà Nẵng lại tận dụng rất tốt khoảng thời gian ấy để hoàn tất việc chiêu mộ ngoại binh, nhằm thay thế bộ đôi tiền đạo Gomez và Pejic, vốn được xem là nỗi thất vọng quá lớn với đội bóng sông Hàn.

Trở lại bằng trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia trước đội chủ sân Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng vẫn thể hiện một sắc diện tích cực khi chính các cầu thủ khách là người chủ động hoàn toàn thế trận. Ở trận đấu này, nếu thủ môn Tô Vĩnh Lợi không xuất sắc, lưới của FLC Thanh Hóa rung lên không chỉ một lần.

Đặc biệt, màn ra mắt của bộ đôi Yaikel Perez Rousseaux (người Cuba) và Sean Peter Roy Fraser (người Jamaica) khá hoàn hảo khi cả hai đã có những pha phối hợp rất ăn ý. Cũng dễ hiểu khi Rousseaux và Fraser từng có thời gian là đồng đội của nhau ở CLB Bóng đá Miami (thuộc United Soccer League) trong mùa bóng 2006, trước khi gặp lại nhau dưới màu áo CLB Alianza (hạng Nhất El Salvador) ở mùa giải 2012. Trong khi đó, Vũ Phong, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Minh Tâm… vẫn cho thấy sự ổn định cần thiết.

Và việc SHB Đà Nẵng hướng đến chiếc Cúp Quốc gia 2015 chỉ là mục tiêu thứ nhất. Khoảng cách 5 điểm so với nhóm đội xếp hạng từ thứ 3-6 gồm Sông Lam Nghệ An, Đồng Tâm Long An, Sana Khánh Hòa và Than Quảng Ninh không quá khó để san lấp. Nhất là khi Lê Huỳnh Đức đã giải được “bài toán” hàng công. Lúc này, quan trọng nhất với SHB Đà Nẵng vẫn là việc vượt qua Hải Phòng để giành quyền vào bán kết Cúp Quốc gia 2015.

Nếu SHB Đà Nẵng vừa có màn trình diễn lạc quan trước Thanh Hóa thì Hải Phòng lại thể hiện một sắc diện không mấy lạc quan để giành chiến thắng khi tiếp Đồng Tháp, cũng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia vừa qua.

Dễ dàng chọc thủng lưới thủ môn Trần Khoa Điền (Đồng Tháp) 3 bàn, trong vòng 18 phút (từ phút 14 đến phút 32) nhưng bước vào hiệp 2, hàng phòng ngự đội bóng đất Cảng bộc lộ rất nhiều sai sót, tạo cơ hội để Nguyễn Thiện Chí (phút 60) và Nguyễn Vĩnh Đức (phút 81) rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho các cầu thủ khách. Đây sẽ là “tử huyệt” của Hải Phòng và HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có những phương án để hàng công đội chủ sân săn tìm bàn thắng.

Không xa lạ với một Hải Phòng thực dụng, dưới thời HLV Trương Việt Hoàng, bởi chính SHB Đà Nẵng là đội bóng đầu tiên buộc Hải Phòng thất bại trên đấu trường V-League 2015. Nhiều khả năng Hải Phòng vẫn sẽ triển khai lối chơi phòng ngự - phản công nhằm tận dụng khả năng “độc lập tác chiến” của Fagan và Stevens. Vì thế, hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng cần có sự hỗ trợ tích cực của tuyến tiền vệ để hạn chế tối đa những nguy hiểm tiềm ẩn từ các mũi tấn công của đội khách.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.