.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015:

SHB Đà Nẵng hạ gục Đồng Nai trên sân khách

.

ĐNĐT - Cuối cùng, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức cũng được nếm trải cảm giác chiến thắng trên sân Đồng Nai khi ở trận đấu chiều 28-6, SHB Đà Nẵng đã vượt qua đội chủ nhà bằng tỷ số 2-1.

Fraser (áo cam, giữa) đã góp phần mang lại chiến thắng quan trọng cho SHB Đà Nẵng bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trong trận đấu cùng Đồng Nai.
Fraser (áo cam, giữa) đã góp phần mang lại chiến thắng quan trọng cho SHB Đà Nẵng bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 trong trận đấu cùng Đồng Nai.

Thành tích đối đầu nghiêng về Đồng Nai cùng với việc Kisekka Henry sớm mở tỷ số (từ phút thứ 9) khiến nhiều người dự cảm về một kết quả không thuận lợi cho đội bóng sông Hàn.

Bên cạnh đó, với việc đội chủ nhà tung vào sân cả 3 ngoại binh, với tiền vệ Nguyễn Hằng Tcheuko Minh cùng bộ đôi tiền đạo Nsi Amougou C.Jose và tân binh Kisekka Henry cho thấy, Đồng Nai rất quyết tâm giành chiến thắng ở cuộc đối đầu cùng SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, với những điều chỉnh về lối chơi, SHB Đà Nẵng vẫn khá chủ động khi kiểm soát khá tốt thế trận. Các cầu thủ khách ra sân với đội hình không nhiều thay đổi so với trận gặp Hải Phòng khi chỉ có Hoàng Quãng thay Duy Lam, Minh Tâm thay Anh Tuấn và Huy Toàn thay thế Quốc Anh. Nhờ đó, lối chơi của các học trò HLV Lê Huỳnh Đức hiệu quả hơn và tạo được sự đột biến cần thiết.

Nổi bật, vẫn là Hoàng Quãng khi anh đã góp phần mang lại cho SHB Đà Nẵng một quả phạt đền đầu hiệp 2 và sau đó, nỗ lực của cầu thủ này tạo cơ hội để Fraser có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2015.

Bên cạnh đó, việc Huy Toàn có mặt ở hành lang trái mang lại sự thanh thoát và giúp SHB Đà Nẵng đạt hiệu quả khá tốt trong những pha tấn công nhanh. Một trong những pha phối hợp nhóm ăn ý như thế, với sự góp mặt của tiền vệ này giúp Vũ Phong có được bàn quân bình tỷ số 1-1 từ giữa hiệp 1.

Đáng kể nhất là việc điều tiết thế trận hợp lý khi SHB Đà Nẵng hạn chế tối đa những màn đua thể lực cùng đối thủ trong suốt hiệp 1. Nhờ đó, khi bước vào hiệp 2 và kể cả 4 phút bù giờ, chính SHB Đà Nẵng là người nắm giữ toàn bộ thế trận, liên tục tạo áp lực về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp.

Ngoài 2 bàn thắng của Vũ Phong (phút 24) và Fraser (phút 59), ít nhất, 2 lần xà ngang đã cứu thua cho Đồng Nai sau quả sút phạt đền của Vũ Phong (phút 55) và cú cứa lòng kỹ thuật của Quốc Anh gần cuối trận.

Cũng phải nhắc đến việc điều chỉnh nhân sự của HLV Lê Huỳnh Đức khi Ngọc Thắng được tung vào sân trong hiệp 2 để thay Văn Học, Huy Toàn được kéo lùi về vị trí hậu vệ biên trái giúp hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng được củng cố khá tốt.

Chính những thay đổi ấy, không chỉ giúp đội bóng sông Hàn xây dựng được tuyến phòng thủ khá chắc chắn mà còn tạo được sự đa dạng khi Huy Toàn lẫn Hoàng Quãng cùng Ngọc Thắng, Quốc Anh liên tiếp có những pha phối hợp khoét nách trung lộ, tạo không ít cơ hội để Perez và Fraser uy hiếp cầu môn đội bạn. Nếu Perez, Fraser hay Ngọc Thắng, Quốc Anh không quá cầu toàn trong những pha kết thúc thì SHB Đà Nẵng sẽ có được trận thắng với cách biệt lớn hơn.

Dẫu sao, với chiến thắng 2-1 trên sân Đồng Nai, SHB Đà Nẵng đã giải tỏa đáng kể về mặt tâm lý. Đồng thời, chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức kéo dài chuỗi bất bại và thu hẹp được khoảng cách về điểm số với các đội nhóm trên.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.