.
Giải Vô địch Bóng đá Việt Nam V-League 2015 (17 giờ, trực tiếp trên ĐN2, VTC3)

Đồng Nai - SHB Đà Nẵng: Lần đầu cho khách!

.

ĐNĐT - Tại V-League 2015, có thể nói, Đồng Nai là đối thủ “khó ưa” nhất của đội bóng sông Hàn. Bởi lẽ, qua 4 lần gặp nhau, đội bóng miền Đông Nam bộ chưa từng một lần thất bại trước SHB Đà Nẵng khi thắng 2, hòa 2.

Vì thế, cuộc đối đầu lần này hứa hẹn sẽ gay cấn khi Đồng Nai đang nỗ lực vượt thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Ngược lại, SHB Đà Nẵng chưa hết hy vọng vươn lên khi V-League 2015 chỉ mới qua nửa chặng đường.

Sự nỗ lực của Perez (áo cam) sẽ không đủ…
Sự nỗ lực của Perez (áo cam) sẽ không đủ …nếu thiếu sự hỗ trợ của các tiền vệ Vũ Phong hay Anh Tuấn trong trận đấu được dự báo không dễ dàng, trước Đồng Nai.

Kết quả kém cỏi của Đồng Nai bắt nguồn từ sự yếu kém của ngoại binh. Huỳnh Kesley Alves chỉ còn là cái bóng của chính mình khi tiền đạo gốc Brazil này đã qua lâu rồi thời kỳ đỉnh cao phong độ. Không những thế, tiền vệ gốc Nigeria Peter O.Omoduemuke mang lại rất nhiều thất vọng bởi không chỉ không hoàn thành được nhiệm vụ đánh chặn, cầu thủ này còn không đáp ứng được yêu cầu hỗ trợ tấn công và thường xuyên mắc rất nhiều sai sót.

SHB Đà Nẵng cũng gặp những trở ngại tương tự, do bộ đôi tiền đạo Gomez Melquiades và Pejic gần như vô hại trước khung thành đối phương. Vì thế, trong rất nhiều trận đấu, đội bóng của Lê Huỳnh Đức hầu như “chấp” ngoại binh. Thay vào đó, tiền vệ Nguyễn Vũ Phong và cầu thủ trẻ Hồ Ngọc Thắng phải làm nhiệm vụ “săn bàn” cho đội bóng sông Hàn.

Vì thế, tranh thủ quãng nghỉ vừa qua, cả Đồng Nai lẫn SHB Đà Nẵng đều săn tìm ngoại binh.

Thay Huỳnh Kesley Alves, HLV Trần Bình Sự đã đưa về lại “người cũ” là tiền đạo Kisekka Henry - từng khoác áo Đồng Nai và đầu quân cho QNK Quảng Nam ở giai đoạn một. Nhằm củng cố khu trung tuyến, Đồng Nai còn chiêu mộ tiền vệ nhập tịch Nguyễn Hằng Techueko Minh, cầu thủ đã chơi cho Đồng Tháp trong lượt đi.

Với SHB Đà Nẵng, sau khi thanh lý Gomez và Pejic, HLV Lê Huỳnh Đức đã có được chữ ký của bộ đôi tiền đạo Trung Mỹ là Rousseaux Perez (người Cuba) và Fraser (người Jamaica). Ở trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2015, hai tiền đạo này đã có màn ra mắt tương đối hoàn hảo, trong chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Thanh Hóa.

Tuy nhiên, trong trận tứ kết trên sân Chi Lăng và thua Hải Phong 0-1, cả hai lại không đạt hiệu quả như mong đợi. Thực tế, ở trận đấu đó, do hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng không làm tốt nhiệm vụ cung cấp bóng nên dù rất nỗ lực, cả Perez lẫn Fraser hết sức đơn độc trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Hải Phòng.

Vũ Phong (trái) và Anh Tuấn
Vũ Phong (trái) và Anh Tuấn

Thế nhưng, khá nhiều người nhìn nhận thất bại ấy theo chiều hướng tích cực. Chính những khiếm khuyết ở hàng phòng ngự cũng như những hạn chế của tuyến tiền vệ, chắc chắn, sẽ được HLV Lê Huỳnh Đức khắc phục, dù nhà cầm quân này thừa nhận không dễ dàng:

"Chúng tôi vẫn thiếu một “thủ lĩnh” như Minh Phương khi Đặng Anh Tuấn vẫn còn non nớt. Phạm Nguyên Sa vẫn chưa lấy lại phong độ sau khi nghỉ thi đấu suốt mùa giải 2014. Hoàng Minh Tâm cũng chưa đủ khả năng để đóng vai một “nhạc trưởng”. Trong khi, Vũ Phong lẫn Quốc Anh đang chịu ảnh hưởng của tuổi tác. Bộ đôi trung vệ Hải Lâm, Phước Vĩnh cũng trong tình trạng tương tự. Nhưng rõ ràng, chúng tôi sẽ cố gắng động viên các cầu thủ để có thể có được kết quả khả quan trước Đồng Nai, một đối thủ rất khó chịu với SHB Đà Nẵng."

Ở 5 trận gần đây, Đồng Nai có kết quả không mấy khả quan khi chỉ thắng 1, hòa 2 và thua 2. Ngược lại, SHB Đà Nẵng đang duy trì chuỗi bất bại với 3 thắng, 2 hòa. Vì thế, dù đội bóng sông Hàn có thành tích thi đấu sân khách ở mùa này không tốt khi chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 3 thì Đồng Nai cũng chẳng khá hơn, dù thi đấu trên sân nhà với kết quả 1 thắng, 2 hòa và 2 thua.

Cho nên, ở lần gặp gỡ thứ 5 tại sân chơi V-League, SHB Đà Nẵng có cơ sở để chờ đợi một kết quả khả quan trên sân Đồng Nai, dù có thể sẽ rất khó khăn. Và sẽ có trận thắng lần đầu cho đội khách?

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.