.
Tứ kết Cúp Quốc gia 2015:

SHB Đà Nẵng bại trận trên sân nhà

.

ĐNĐT - Một đường xuống biên của Đức Dương và quả tạt vào trung lộ được Stevens kết thúc cận thành, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát vào phút 53. 

Đến phút 86, sau pha “độc diễn” bằng màn tâng bóng qua cặp trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh và hậu vệ biên Văn Học, Stevens kịp hoàn thành “cú đúp” cũng từ cú dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 cho các cầu thủ khách. 

Và bàn thắng mở tỷ số sau màn “không chiến” của Nguyên Sa (phút 30) đã hoàn toàn vô nghĩa với đội chủ sân SHB Đà Nẵng ở trận tứ kết Cúp Quốc gia 2015, vừa diễn ra vào chiều 24-6.

Quá nhiều sai lầm cá nhân khiến bàn thắng mở tỷ số của Nguyên Sa (áo cam, bìa trái) cho SHB Đà Nẵng trong trận gặp Hải Phòng (áo xanh) đã trở thành vô nghĩa.
Quá nhiều sai lầm cá nhân khiến bàn thắng mở tỷ số của Nguyên Sa (áo cam, bìa trái) cho SHB Đà Nẵng trong trận gặp Hải Phòng (áo xanh) đã trở thành vô nghĩa.

Không ngẫu nhiên khi sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đón nhận thất bại với sự điềm tĩnh hiếm thấy. Theo nhà cầm quân của đội bóng sông Hàn, các cầu thủ SHB Đà Nẵng hoàn toàn xứng đáng với trận thua, bắt nguồn từ quá nhiều sai sót cá nhân. 

Trong đó, hậu vệ Duy Lam (thay Hoàng Quãng nghỉ thi đấu do thẻ phạt) không còn là chính mình và anh trở thành “mắc xích” yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà. Đồng thời, bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Hải Lâm không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ hàng tiền vệ; dẫn đến hàng loạt sai lầm.

Nhất là khi tiền đạo Fagan được HLV Trương Việt Hoàng tung vào sân từ đầu hiệp 2. Chính những đường chuyền dài, chọc thẳng vào trung tâm hàng phòng ngự từ phía đội khách để tận dụng sự càn lướt của cặp tiền đạo Stevens - Fagan khiến áp lực càng lớn do thể lực luôn là vấn dề với cả Hải Lâm lẫn Phước Vĩnh.

Mặt khác, hai tiền vệ trung tâm Anh Tuấn - Nguyên Sa lùi quá sâu khiến những pha lên bóng của SHB Đà Nẵng thường xuyên lỡ nhịp. Sau đó, khi Minh Tâm được thay Nguyên Sa (phút 67) và Quang Huy vào thay Anh Tuấn (phút 77), tình hình vẫn không được cải thiện.

Vì thế, ngoài việc không thể trở thành “cầu nối” cho bộ đôi tiền đạo Perez - Fraser, các tiền vệ cũng không trở thành “tấm lá chắn” hữu hiệu cho khung thành của thủ môn Thanh Bình. Chưa kể, quá nhiều đường chuyền sai số từ các tiền vệ SHB Đà Nẵng còn tạo cơ hội để các cầu thủ khách tranh thủ phản công.

Đáng tiếc, trước đó, phút 19, Stevens từng có pha dừng bóng rất kỹ thuật rồi tung người móc bóng chệch cầu môn song vẫn chưa khiến hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng cảnh giác. Thậm chí, phút 63, nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ môn Thanh Bình sau tình huống đối mặt cùng Fagan, có thể đội chủ sân đã nhận bàn thua từ sớm.

Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức đã bày tỏ sự lo lắng khi trong 3 lượt đấu sắp tới tại V-League 2015, SHB Đà Nẵng phải gặp những thử thách đáng kể với 2 trận làm khách trên sân Đồng Nai (ngày 28-6) và Hà Nội T&T (ngày 4-7), trước khi trở về sân nhà đón tiếp Bình Dương (ngày 11-7). 

Nếu vẫn không khắc phục được những khiếm khuyết từ thất bại trước Hải Phòng, con đường phía trước của đội bóng sông Hàn sẽ còn rất chông chênh.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.