.
V-LEAGUE 2015, SHB ĐÀ NẴNG - HÀ NỘI T&T (16 GIỜ 30, NGÀY 21-1)

Vực dậy SHB Đà Nẵng

.

Từ lâu Hà Nội T&T luôn là đối thủ ưa thích của SHB Đà Nẵng. Dù có những thăng trầm nhưng khi đối đầu với đội bóng thủ đô - cả trên đất khách lẫn sân nhà- thầy trò Lê Huỳnh Đức đều “nghiến răng” đá “chết bỏ”.

Với quyết tâm cao nhất, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể có được kết quả tốt nhất trước Hà Nội T&T (áo trắng).
Với quyết tâm cao nhất, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể có được kết quả tốt nhất trước Hà Nội T&T (áo trắng).

Bất chấp Hà Nội T&T từng bị điều tiếng “chống lưng” để SHB Đà Nẵng đăng quang tại V-League 2012 nhưng trong cuộc tái đấu ở V-League 2013, đội bóng sông Hàn cũng khiến HLV Phan Thanh Hùng đứng ngồi không yên trước khi lên ngôi vô địch. Mùa giải đó, chính SHB Đà Nẵng chứ không ai khác đã giành trọn 6 điểm trước đội bóng thủ đô.

Mùa giải này, SHB Đà Nẵng hẳn sẽ chạnh lòng nếu nhìn sang Hà Nội T&T lẫn QNK Quảng Nam. Không được đầu tư mạnh mẽ, Lê Huỳnh Đức buộc phải tận dụng tối đa lực lượng tại chỗ. Vì thế, khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ lớn hơn bao giờ hết.

Khó khăn càng chất chồng bởi bộ đôi tiền đạo Melquiades Gomez- Pejic Anto không đủ sức lấp đầy khoảng trống do những Merlo hay thậm chí Bernardo để lại. Cùng lúc, tuổi tác đã trì kéo đôi chân của những Minh Phương, Phước Vĩnh, Vũ Phong, Quốc Anh… khiến lối chơi của SHB Đà Nẵng mất hẳn sự đa dạng, sắc sảo vốn có.

Ngược lại, Hà Nội T&T bảo đảm được sự ổn định với bộ khung được duy trì từ nhiều mùa giải qua với những trụ cột như Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Duy, Hồng Tiến, Dương Hồng Sơn cùng Hoàng Vũ Samson hay những ngoại binh sáng giá Gonzalo, Hector.

Nhờ đó, đến nay, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng được xem là một trong số rất ít đội bóng V-League tạo được sức cuốn hút với người hâm mộ bởi lối chơi nhuần nhuyễn, đẹp mắt nhưng không kém hiệu quả.

Không những thế, được “đóng quân” ngay “đại bản doanh” nên Hà Nội T&T đương nhiên nhận được sự quan tâm đúng lúc, kịp thời của nhà tài trợ T&T.

Tuy nhiên, dù có được 1 trận thắng và 2 trận hòa nhưng đây là kết quả không như mong đợi với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Trong đó, loại bỏ những nghi vấn tiêu cực, trận hòa đến 4-4 với QNK Quảng Nam ở vòng đấu trước cho thấy, không ít cầu thủ Hà Nội T&T chưa thực sự tập trung và có dấu hiệu chủ quan khi tạo được cách biệt tương đối lớn.

Hay trong trận hòa 1-1 cùng Đồng Tâm Long An trước đó, hàng công của đội bóng thủ đô đã bộc lộ những điểm yếu dù cơ hội không thiếu. Dĩ nhiên, chỉ mới ở giai đoạn mở màn, rất khó đòi hỏi một đội bóng có thể vận hành trơn tru như mong muốn. Và Hà Nội T&T cũng vậy.

Với SHB Đà Nẵng, dù đang trong thời khốn khó nhưng chắc chắn thành công của Đồng Tâm Long An sẽ là kinh nghiệm đáng giá cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vào lúc này. Hơn nữa, 3 mùa giải gần đây, thành tích đối đầu đang nghiêng về SHB Đà Nẵng với 4 thắng, 2 thua.

Đặc biệt, trong 3 lần làm khách gần đây nhất, Hà Nội T&T đều lần lượt trắng tay với các thất bại 0-2, 0-1 và 1-2. Vì thế, những kết quả này sẽ trở thành điểm tựa quan trọng và là động lực cần thiết trong nỗ lực tìm kiếm những điểm số đầu tiên, qua đó vực dậy tinh thần lẫn lối chơi của SHB Đà Nẵng?

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.