.

SHB Đà Nẵng lại thua

.

Chiều 17-1, ngoài trận hòa 0-0 giữa Sana Khánh Hòa và Hải Phòng, lượt trận thứ ba V-League 2015 đã diễn ra với những “cơn mưa bàn thắng” và chỉ có 2 trong số 7 đội chủ sân giành được trọn vẹn 3 điểm.

Với sự tỏa sáng của Abass (áo đỏ), Bình Dương đã có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi tiếp SHB Đà Nẵng (áo trắng) ở lượt trận thứ ba V-League 2015.                                              Ảnh: NGUYÊN HUY
Với sự tỏa sáng của Abass (áo đỏ), Bình Dương đã có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi tiếp SHB Đà Nẵng (áo trắng) ở lượt trận thứ ba V-League 2015. Ảnh: NGUYÊN HUY

Không ngoài dự báo, Bình Dương vẫn thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của V-League 2015 bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

Lần này, “bại tướng” của đội bóng đất Thủ là SHB Đà Nẵng, vốn không được đánh giá cao ở mùa giải này. Thoải mái trên thị trường chuyển nhượng, đội quân của ông Lê Thụy Hải được bổ sung thường xuyên với hàng loạt tên tuổi chất lượng.

Ngược lại, trong 2 mùa giải gần đây, SHB Đà Nẵng không còn nhận được sự đầu tư cần thiết, đặc biệt là lực lượng cầu thủ ngoại. Vì thế, sau khi Merlo phải giã từ thi đấu, đội bóng sông Hàn không thể tìm được chân sút nào đủ sức thay thế bởi nguồn kinh phí hạn hẹp.

Lần trở lại sân Gò Đậu, SHB Đà Nẵng dễ dàng thua đến 3 bàn cách biệt chỉ trong vòng 18 phút bởi “cú đúp” của Abass (các phút thứ 7 và 25) cùng pha lập công của Trọng Hoàng (phút 20).

Mãi đến khi Bình Dương chủ động đá chậm và có phần thỏa mãn với cách biệt, cùng những điều chỉnh của HLV Lê Huỳnh Đức, SHB Đà Nẵng mới đẩy cao đội hình và giành được quyền kiểm soát thế trận. Phút 55, lẽ ra các cầu thủ khách sớm có bàn rút ngắn cách biệt nếu Pejic không sút hỏng quả phạt đền, sau khi Hoàng Quãng bị phạm lỗi trong khu cấm địa.

Tuy nhiên, nỗ lực của SHB Đà Nẵng cũng được đền bù với 2 bàn thắng của Melquiades Gomez (phút 80) và tiền đạo trẻ Hồ Ngọc Thắng (phút 90+1).

Dù không chịu cảnh “lấm lưng, trắng bụng” nhưng đây là thất bại thứ ba liên tiếp của SHB Đà Nẵng dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức, khiến đội bóng sông Hàn vẫn tạm thời đứng áp chót bảng xếp hạng. Ngược lại, chiến thắng này giúp Bình Dương tiếp tục ngự trị ngôi đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận.

Trong khi đó, Hải Phòng tiếp tục chuỗi trận bất bại khi giành được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trên sân Sana Khánh Hòa để giữ vững vị trí thứ nhì với 7 điểm. Đồng thời, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng trở thành đội bóng duy nhất của V-League 2015 vẫn giữ sạch lưới sau 3 trận đã đấu. Đồng Tháp cũng có màn trình diễn rất ấn tượng bằng chiến thắng 4-1 khi tiếp Đồng Nai. Trận thua này khiến Đồng Nai tiếp tục cầm “đèn lái” khi toàn thua cả 3 trận như SHB Đà Nẵng nhưng đội bóng của HLV Trần Bình Sự phải xếp chót bảng do thua về chỉ số phụ.

Thay thế Đồng Nai trong vai trò “ngựa ô”, Than Quảng Ninh đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Cần Thơ 3-2 với “cú đúp” của cựu cầu thủ Hải Phòng Quang Hải (các phút 18 và 50) cùng bàn thắng quyết định của Đinh Hoàng Max (phút 65). Trận thắng này giúp Than Quảng Ninh chen chân vào top 3 khi ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội T&T đã không thể đánh bại đội khách QNK Quảng Nam.

Dù bị đội chủ nhà dẫn đến 4-1 với cú hat-trick của Hoàng Vũ Samson (các phút 20, 26, 70) và bàn thắng của Gonzalo (phút 62), QNK Quảng Nam vẫn đứng vững và chớp thời cơ để có các bàn thắng Tambwe Patiyo (các phút 80 và 83), Vũ Anh Tuấn (phút 87), sau khi Henry lập công (phút 55). Qua đó, QNK Quảng Nam có được màn lội ngược dòng ngoạn mục để kết thúc trận đấu bằng tỷ số 4-4.

Trên sân Tân An, bàn thắng vào những phút cuối của Hồ Phúc Tịnh đã giúp Sông Lam Nghệ An có được trận hòa 1-1 cùng Đồng Tâm Long An. Cũng trên sân nhà nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã nếm mùi thất bại khi bị Thanh Hóa đánh bại với tỷ số 2-1.

Ngày 25-1, lượt trận thứ 4 V-League 2015 sẽ tiếp tục khởi tranh trên các sân cỏ của cả nước.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.