.
Bình Dương - SHB Đà Nẵng (17 giờ, ngày 17-1, sân Gò Đậu)

Liệu có trắng tay?

.

Lần đầu tiên SHB Đà Nẵng phải hành quân đến sân Gò Đậu với tâm thế “dưới cơ” toàn diện.

Nếu Bình Dương khởi đầu bằng những trận thắng như chẻ tre khi đả bại đội khách Đồng Tháp đến 6-1 và thắng đậm chủ nhà QNK Quảng Nam 4-2 thì SHB Đà Nẵng ở chiều ngược lại.

Thúc thủ cả hai trận với cùng tỷ số 1-2, cả sân khách lẫn sân nhà, đội quân của Lê Huỳnh Đức đang cùng Đồng Nai chia nhau hai vị trí chót bảng. Trong khi đó, Bình Dương đang chễm chệ ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối.

Sẽ rất khó khăn để SHB Đà Nẵng (áo cam) có thể giành điểm trước Bình Dương (áo xanh) trong trận đấu chiều 17-1 trên sân Gò Đậu.
Sẽ rất khó khăn để SHB Đà Nẵng (áo cam) có thể giành điểm trước Bình Dương (áo xanh) trong trận đấu chiều 17-1 trên sân Gò Đậu.

Sự khác biệt rõ nét nhất giữa hai đội vào thời điểm hiện tại chính là chiều sâu lực lượng. Vốn sở hữu hàng loạt cầu thủ chất lượng nhưng cứ sau mỗi mùa giải, Bình Dương vẫn không tiếc tiền khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Từng đón về bộ ba trụ cột Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Văn Bình của Sông Lam Nghệ An ở

V-League 2014, Bình Dương tiếp tục bổ sung lực lượng bằng cách chiêu mộ Tấn Tài, Công Vinh... Vì thế, không ngẫu nhiên mà Giám đốc Kỹ thuật Lê Thụy Hải sẵn sàng để những tuyển thủ quốc gia như Anh Đức, Công Vinh hay Tấn Tài ngồi trên băng ghế dự bị. Kết quả trên sân cho thấy, ông hoàn toàn có lý khi những cầu thủ lập công cho Bình Dương là Tăng Tuấn (4 bàn) cùng Trọng Hoàng, Trịnh Quang Vinh hay Cheikh Abass Dieng (mỗi người đều ghi 2 bàn).

Cũng có thể ông muốn dùng chiêu “khích tướng” để chờ đợi sự bùng nổ của những cầu thủ “dự bị hạng sang” trong những trận đấu quan trọng hơn.

Với SHB Đà Nẵng, dù có thời gian chuẩn bị khá tốt nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn bị khó khăn chi phối. Điều kiện tài chính không cho phép SHB Đà Nẵng có những bản hợp đồng ngoại binh ưng ý. Vì thế, đội bóng sông Hàn phải đón trở lại Melquiades Candelario Gomez cùng tiền đạo người Croatia Pejic Alto.

Những “tân binh” khác cũng chỉ là những cái tên “thường thường bậc trung” như: Phồng Quang Trung, Trần Văn Học. Không có những sự bổ sung chất lượng, lứa cầu thủ trụ cột đang dần bước qua bên kia sườn dốc, cầu thủ trẻ chưa đủ năng lực thay thế lớp đàn anh là những nguyên nhân khiến đội bóng sông Hàn có sự khởi đầu tệ hại nhất tại V-League.

Chẳng những thế, lịch thi đấu cũng “chống lại” SHB Đà Nẵng khi trong 5 vòng đấu đầu tiên ở mùa giải mới, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt gặp những đối thủ mạnh như Bình Dương, Hà Nội T&T và cả Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai.
Không hề yếm thế nhưng “thuyền trưởng” SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cũng thừa nhận, có thể đội quân của ông sẽ còn tiếp tục có những trận thua bởi “lực bất tòng tâm”, trước mắt chính là “rào cản” lớn nhất mang tên Bình Dương.

Tại V-League 2014, được thi đấu trên sân nhà ở lượt đi, SHB Đà Nẵng dễ dàng thúc thủ 1-3 trước Bình Dương. Lượt về, đội bóng sông Hàn có được trận hòa 1-1 khi đội chủ sân Gò Đậu đã chính thức đăng quang ngôi vô địch và ra sân không phải với thành phần mạnh nhất.

Tuy nhiên, lần này sẽ khác khi V-League chỉ mới ở giai đoạn mở màn. Bình Dương cũng đang rất muốn duy trì mạch trận bất bại, cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào AFC Champions League. Vì thế, khả năng “trắng tay” trận thứ ba liên tiếp đang rất gần với thầy trò Lê Huỳnh Đức. Trong bối cảnh ấy, việc có điểm khi rời sân Gò Đậu sẽ là một kỳ tích với đội bóng sông Hàn.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.