.
GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH QUỐC GIA 2014, HOÀNG ANH GIA LAI - SHB ĐÀ NẴNG (16 GIỜ, NGÀY 26-4)

SHB Đà Nẵng "leo núi" khó khăn

.

Nếu Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không còn là gương mặt sáng giá ở những mùa giải gần đây thì ngược lại, SHB Đà Nẵng chưa bao giờ bị loại khỏi vị trí ứng viên vô địch V-League. Thế nhưng, ở mùa giải này, đội bóng sông Hàn cũng hết sức vất vả để chen chân vào 3 vị trí dẫn đầu, nói gì đến ngôi vô địch.

Nếu có được quyết tâm cao nhất, SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn có quyền hy vọng giành điểm ngay tại Pleiku trước đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh).
Nếu có được quyết tâm cao nhất, SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn có quyền hy vọng giành điểm ngay tại Pleiku trước đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh).

Khó khăn về lực lượng, phong độ của hàng loạt trụ cột thất thường cùng những sai lầm cá nhân lặp đi, lặp lại… khiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng có lúc phải nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Trong đó, việc tìm kiếm ngoại binh vẫn là bài toán chưa có lời giải với đội bóng sông Hàn.

Những mùa giải trước, Merlo luôn là tay săn bàn chủ lực nhưng khi chân sút người Argentina này chấn thương, SHB Đà Nẵng vẫn có những phương án hết sức hữu hiệu. Tại V-League 2009, việc thiếu vắng Merlo giúp Lê Huỳnh Đức có sự mạo hiểm với sơ đồ 4-6-0 và SHB Đà Nẵng đã thành công rực rõ với ngôi vô địch đầy thuyết phục. Song không quên rằng, đó là mùa giải mà Quốc Anh tỏa sáng vào giai đoạn quyết định. Cũng từ thành công trên, tiền vệ này đã sở hữu “Quả bóng Vàng Việt Nam” rất xứng đáng. Bên cạnh đó, Nicolas trở thành “đối tác” đáng tin cậy của Quốc Anh trên hàng công và đóng góp không nhỏ vào thành công chung của SHB Đà Nẵng.

Lần này, như HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận những khó khăn về kinh tế cùng với việc phần lớn cầu thủ ngoại khi đến Việt Nam đều kết thúc mùa giải ở quốc gia mà họ vừa thi đấu. Vì thế, phong độ của những ngoại binh này ở mức thấp nhất. Đồng thời, việc phải bước vào thi đấu ngay khiến họ không thể có thời gian chuẩn bị tốt nhất; như trường hợp Mamic hiện tại. Khó khăn hơn cho SHB Đà Nẵng khi chấn thương của Merlo vào thời điểm SHB Đà Nẵng thiếu một chân sút hữu hiệu càng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của đội bóng sông Hàn. Việc để HAGL thủ hòa 1-1 trong lượt trận thứ 13 vừa qua là một minh chứng.

Chỉ một tuần sau khi gặp nhau ở lượt đi, SHB Đà Nẵng tiếp tục đổi vai làm khách tại HAGL, khi lượt về bắt đầu.

Thực sự, HAGL dưới thời HLV Choi Yoon Gyum chỉ là một đội bóng trung bình khá. Dù có ưu thế lực lượng khi có đến 2 ngoại binh nhập tịch là Đoàn Văn Sakda và Nguyễn Hoàng Helio cùng thủ môn Bassey và bộ đôi tiền đạo nguy hiểm Felix - Timothy nhưng đội bóng phố núi vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự - phản công. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân cùng SHB Đà Nẵng vào thời điểm này, HAGL đang có nhiều lợi thế. Chưa kể việc họ được thi đấu trên sân nhà Pleiku. Cũng phải kể đến lịch sử hiếm khi nào ủng hộ SHB Đà Nẵng mỗi khi phải làm khách tại phố núi.

Vì thế, chuyến rời xa hậu cứ lên phố núi Pleiku lần này của thầy trò Lê Huỳnh Đức được dự báo sẽ hết sức khó khăn. Và có thể việc tìm kiếm được một trận hòa cũng là thành công với đội bóng sông Hàn, nếu toàn đội quyết tâm trong mục tiêu chen chân vào top 3 khi mùa giải kết thúc.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.