.
Lượt trận thứ 12 V-League 2014:

QNK Quảng Nam 0-3 SHB Đà Nẵng: Khi đẳng cấp lên tiếng

.

ĐNĐT - Không có được thành phần tốt nhất, lại phải thi đấu sân khách nhưng chính sự khác biệt về đẳng cấp đã giúp SHB Đà Nẵng dễ dàng đánh bại đội chủ sân Tam Kỳ 3-0 trong trận đấu chiều 12-4.

Niềm vui của Quốc Anh khi ghi bàn mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng
Niềm vui của Quốc Anh khi ghi bàn mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng

Ưu thế sân nhà giúp QNK Quảng Nam có sự khởi đầu hết sức hứng khởi. Nếu thủ môn Lê Văn Hưng không phản xạ kịp thời cứu thua sau khi bóng được chuyển hướng từ đường chuyền của Yahaya (phút thứ 2), có thể QNK Quảng Nam đã có được bàn thắng sớm. Và rất tiếc, đó là tình huống rõ nét nhất mà đội chủ sân có thể tìm kiếm được bàn thắng trước người anh em SHB Đà Nẵng.

Ngay sau tình huống đó, SHB Đà Nẵng nhanh chóng xốc lại đội hình và bắt đầu tạo áp lực về phía phần sân đội chủ nhà. Và chỉ 5 phút sau, bàn thắng đã đến với SHB Đà Nẵng khi từ một tình huống hỗn loạn, tiền vệ Quốc Anh - trận này được mang băng thủ quân - đã nhanh chân dứt điểm cận thành, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 1-0 từ phút thứ 7.

Bị dẫn bàn khá sớm, QNK Quảng Nam cố gắng đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số nhưng trước sự vượt trội của các cầu thủ khách, đội chủ nhà không thể thực hiện được ý đồ. Dù Vũ Phong, Minh Phương đều ngồi trên ghế dự bị song những Minh Tâm, Thanh Hưng, Quốc Anh, Hùng Sơn và Ngọc Thắng vẫn hoàn toàn nắm quyền kiểm soát khu trung tuyến và điều chỉnh trận đấu theo đúng ý đồ của HLV Lê Huỳnh Đức. Vì thế, trước một QNK Quảng Nam yếu thế, Minh Phương được vào thay Thanh Hưng nhằm gia tăng sức tấn công. Để từ một pha đá phạt hàng rào, anh đã nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng vào phút 39.

Dù HLV Vũ Quang Bảo lần lượt tung Văn Vinh và Thanh Vân vào từ đầu hiệp 2 với mục đích cải thiện lối chơi cho QNK Quảng Nam song các cầu thủ chủ sân vẫn không thể xoay chuyển được tình thế khi SHB Đà Nẵng tiếp tục nắm giữ thế trận. Đến phút 79, đường chuyền tinh tế của Minh Phương giúp Vũ Phong (thay Ngọc Thắng) thoát nhanh và lốp bóng qua đầu thủ môn Văn Cường, kéo dài cách biệt thành 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Cơ hội duy nhất để QNK Quảng Nam có bàn thắng danh dự diễn ra vào phút 81 khi từ một tình huống hỗn loạn và với nhận định ban đầu, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng cho rằng hậu vệ SHB Đà Nẵng để bóng chạm tay trong vùng cấm, quyết định cho QNK Quảng Nam hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trước sự phản ứng của các cầu thủ khách và qua trao đổi với trợ ký Trịnh Văn Lương, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng đã thay đổi quyết định và cho SHB Đà Nẵng được đá phạt khiến QNK Quảng Nam không còn cơ hội tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Với việc Ninh Bình bỏ cuộc và cùng chiến thắng này, SHB Đà Nẵng đã vươn lên vị trí thứ 6. Đồng thời, cơ hội để đội bóng sông Hàn vươn lên nhóm giành huy chương cũng đang mở ra rất lớn khi đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn thi đấu ít hơn các đội nhóm trên (Bình Dương, Đồng Nai, Than Quảng Ninh) 1 trận.

Bài và ảnh: BẢO AN

 

;
.
.
.
.
.