.

Lùi sâu, SHB Đà Nẵng xuống hạng 10

.

Trong 3 ngày 28, 29 và 30-3, lượt trận thứ 10 V-League 2014 đã kết thúc với bất ngờ lớn khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) thúc thủ 0-1 trước các cầu thủ khách Đồng Nai. Đồng thời, một số đội bóng được đánh giá cao như Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), SHB Đà Nẵng cũng không đạt được kết quả mong muốn.

Lùi sâu về thủ sau khi dẫn 1-0, SHB Đà Nẵng (áo cam) chịu thất bại 1-3 trước Bình Dương trên sân nhà Chi Lăng.
Lùi sâu về thủ sau khi dẫn 1-0, SHB Đà Nẵng (áo cam) chịu thất bại 1-3 trước Bình Dương trên sân nhà Chi Lăng.

Trên sân nhà Chi Lăng, với đa số cầu thủ trẻ cùng sự thiếu vắng của các ngoại binh Merlo và Mamic nhưng SHB Đà Nẵng vẫn có một sự khởi đầu khá tốt khi tiếp Bình Dương trong trận đấu chiều qua (30-3). Sự tích cực cùng sức trẻ và lối chơi pressing toàn sân của đội chủ nhà khiến Bình Dương hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1. Dù không áp đặt được thế trận, SHB Đà Nẵng vẫn có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 20. Bắt nguồn từ pha đột phá của cầu thủ trẻ Hồ Ngọc Thắng, hậu vệ Hoàng Văn Bình đã truy cản trái pháp cầu thủ đội chủ nhà trong khu cấm địa. Trên chấm 11 mét, trung vệ Valentic dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

Vào hiệp 2, dù Bình Dương liên tục có những sự điều chỉnh song lối chơi của các cầu thủ khách vẫn không có sự khởi sắc. Tuy nhiên, việc SHB Đà Nẵng lùi sâu vô tình giúp Bình Dương có được khá nhiều khoảng trống để triển khai lối chơi của mình. Càng đáng nói hơn, khi những miếng tấn công của Bình Dương chưa đủ sắc sảo thì chính những sai sót của hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng lại tạo cơ hội để Abass (phút 50), Anh Đức (phút 59) và Tăng Tuấn (phút 88) liên tiếp lập công, giúp Bình Dương lật ngược thế trận để giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Thất bại này khiến đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức tụt xuống thứ hạng 10 trên bảng xếp hạng tạm thời khi chỉ có 12 điểm/10 trận; ngang bằng điểm số với các đội SLNA, HAGL và Hải Phòng. Nhưng so với nhóm đội xếp trên, với cách biệt chỉ 1-2 điểm, khả năng cải thiện thứ hạng vẫn trong tầm kiểm soát của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức nếu SHB Đà Nẵng đánh bại được 2 đối thủ chủ yếu hiện nay là QNK Quảng Nam (13 điểm) và HAGL (12 điểm) trong 2 lượt trận tới.

Cũng trong chiều 30-3, dù có bàn thắng dẫn trước ở phút 11 do công của Felix O.Ogbuke nhưng HAGL đã để Thanh Hóa san bằng tỷ số vào phút 57, sau pha dứt điểm của Sunday C.Emmanulel. Kết quả này giúp Thanh Hóa trở thành đội duy nhất bất bại tại V-League 2014 sau 10 lượt trận và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời với 23 điểm.

Ở các trận đấu sớm vào chiều 28-3, Hùng Vương An Giang chặn được chuỗi trận thua bằng kết quả hòa 2-2 trước các cầu thủ khách Ninh Bình dù bị dẫn trước 0-2 ngay trong hiệp 1. Dù chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng kết quả này sẽ tác động tích cực hơn đến tâm lý của thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân trong những vòng đấu tới. Cũng trên sân nhà, nhưng Đồng Tâm Long An không thể cự nổi sức mạnh của đương kim vô địch Hà Nội T&T và thúc thủ với tỷ số rất đậm 1-6.

Chiều 29-3, QNK Quảng Nam tận dụng ưu thế sân nhà cùng với việc Than Quảng Ninh không có được lực lượng mạnh nhất, nên giành chiến thắng dễ dàng 6-3. Bất ngờ lớn nhất là việc SLNA để thua 0-1 trước Đồng Nai. Dù được hưởng quả phạt đền vào phút 83 nhưng Công Vinh lại sút hỏng; chỉ 3 phút sau, Hải Anh ghi bàn duy nhất, mang lại chiến thắng 1-0 cho Đồng Nai.

Ngày 5 và 6-4, lượt trận thứ 11 sẽ diễn ra với 4 cặp đấu do 2 trận Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng và Ninh Bình - SLNA sẽ được hoãn đến đầu tháng 7 vì 2 đội chủ nhà phải thi đấu tại Cúp châu Á.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.