.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2014:

SHB Đà Nẵng bại trận trên sân nhà

.

ĐNĐT - Sự khủng hoảng lực lượng bởi chấn thương của Merlo cùng thẻ phạt của Mamic lẫn Thanh Hưng khiến HLV Lê Huỳnh Đức không còn bất kỳ sự lựa chọn nào khác trong cuộc đón tiếp Becamex Bình Dương vào chiều 30-3.

Từ màn thể hiện khá xuất sắc của những cầu thủ trẻ như Võ Huy Toàn (bìa trái), SHB Đà Nẵng vẫn chưa hết hy vọng trong chặng đường phía trước
Từ màn thể hiện khá xuất sắc của những cầu thủ trẻ như Võ Huy Toàn (bìa trái), SHB Đà Nẵng vẫn chưa hết hy vọng trong chặng đường phía trước

Thế nhưng, chính những gương mặt trẻ được điền khuyết đã tạo nên những “điểm sáng” cho đội chủ sân. Vì thế, dù thua trận với tỷ số 1-3, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn hết sức lạc quan trước màn trình diễn của các học trò.

Chính HLV Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn cũng thừa nhận, với rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng SHB Đà Nẵng đã có một trận đấu thành công; dù kết quả chưa như mong muốn.

Chỉ sử dụng duy nhất ngoại binh Valentic ở trung tâm hàng phòng ngự, HLV Lê Huỳnh Đức tung hàng loạt cầu thủ trẻ vào sân khi Huy Toàn đảm trách phòng ngự hành lang trái. Bộ đôi tiền vệ trung tâm vẫn là Hoàng Minh Tâm cùng cầu thủ trẻ Đặng Anh Tuấn. Hồ Ngọc Thắng tiếp tục được tin dùng sau trận đấu thành công trước An Giang.

Ở phần sân đối diện, ngoài 3 cầu thủ nhập tịch với thủ môn Quốc Thiện Esele, hậu vệ biên Đăng Văn Robert và tiền đạo Huỳnh Kesley, Bình Dương còn sử dụng bộ đôi cầu thủ ngoại Moses và Abass ở khu trung tuyến. Ngoài ra, Trọng Hoàng, Văn Bình, Âu Văn Hoàn, Anh Đức, Đình Luật… đều có mặt trong thành phần chính thức.

Trước một đối thủ nhiều kinh nghiệm cùng lực lượng vượt trội, HLV Lê Huỳnh Đức đã chỉ đạo các học trò di chuyển tích cực nhằm khoét  vào những khoảng trống trong hàng phòng ngự đối phương. Đồng thời, với sức trẻ, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tổ chức tranh cướp bóng trên toàn mặt sân. Vì thế, dù với lực lượng vượt trội, Bình Dương hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Thanh Bình trong suốt hiệp 1.

Trong khi đó, với khả năng phối hợp ăn ý của các hậu vệ biên Hoàng Quãng và Huy Toàn cùng sự cơ động của các tiền vệ Quốc Anh, Vũ Phong và cầu thủ trẻ Ngọc Thắng, SHB Đà Nẵng đã có một khởi đầu thuận lợi khi phút 20, Hoàng Văn Bình cản ngã Ngọc Thắng trong vùng cấm địa. Trên chấm phạt đền, trung vệ Valentic không khó để đánh bại thủ môn Quốc Thiện Esele và đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước.

Đáng tiếc, những sai lầm đơn giản của hàng phòng ngự trong hiệp 2 khiến SHB Đà Nẵng nhận liên tiếp 3 bàn thua với các pha lập công của Abass (phút 50), Anh Đức (phút 59) và Tăng Tuấn (phút 88). Hơn thế nữa, những bàn thua không đến từ những pha phối hợp của Bình Dương mà “do chính các hậu vệ của chúng tôi trao cơ hội cho đối thủ”, như nhận xét của HLV Lê Huỳnh Đức sau trận đấu.

Càng đáng nói hơn, xen giữa các bàn thua này, các chân sút của đội chủ nhà cũng đã phung phí không ít cơ hội khi dứt điểm thiếu chính xác hoặc xử lý quá vội vàng trong những tình huống quyết định. Đáng kể nhất là cú dứt điểm từ khoảng cách 20 mét đi vào góc thấp song lại đúng tầm đón bắt của thủ môn Quốc Thiện Esele (phút 51) hay đó là pha kết thúc không quá khó của Quách Tân sau pha phối hợp cùng Minh Tâm (phút 62). Thậm chí, trong pha dứt điểm nguy hiểm của Vũ Phong khiến thủ môn Quốc Thiện Esele không bắt gắn bóng (phút 69), lại không có cầu thủ chủ sân nào ập vào ở nhịp kế tiếp để hậu vệ Bình Dương kịp phá bóng giải vây. Một trong những cơ hội rõ nét nhất của SHB Đà Nẵng còn là pha sút không trúng bóng ngay trong khu 16,50 mét của Ngọc Thắng (phút 71).

Dù thất bại khiến SHB Đà Nẵng rơi vào vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng tạm thời nhưng với màn trình diễn khá ấn tượng của các cầu thủ trẻ, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tự tin khi chặng đường phía trước vẫn còn dài.

Bài và ảnh NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.