.

Bình Dương áp sát ngôi đầu

.

Do 2 trận đấu Hà Nội T&T tiếp SHB Đà Nẵng và Ninh Bình đón đội khách Sông Lam Nghệ An được lùi lại vào đầu tháng 7 nên lượt trận thứ 11 V-League 2014 (chiều ngày 5 và 6-4) chỉ diễn ra 4 trận đấu. Ngoài Hải Phòng thủ hòa 1-1 trước các cầu thủ khách được đánh giá cao hơn là Hoàng Anh Gia Lai, cả 3 đội chủ sân còn lại và cũng xếp “chiếu trên” đều giành trọn vẹn 3 điểm.

Cùng với An Giang, Đồng Tâm Long An (áo trắng) là một trong hai đội chưa hề nếm mùi chiến thắng tại V-League 2014.
Cùng với An Giang, Đồng Tâm Long An (áo trắng) là một trong hai đội chưa hề nếm mùi chiến thắng tại V-League 2014.

Đáng chú ý nhất vẫn là thất bại đến 1-5 của QNK Quảng Nam trên sân Đồng Nai (chiều 5-4) dù có bàn thắng dẫn trước. Dù dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm của Kisekka Henry từ phút thứ 9 nhưng với việc Hải Anh nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 5 phút (phút 43 và 45+3), QNK Quảng Nam đã bị đảo ngược thế cờ. Pha đá phản lưới nhà của Chí Huynh (phút 63) và bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Gomez (phút 66) khiến các cầu thủ khách đánh mất sự tỉnh táo. Đến phút 74, Chí Huynh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa và Đinh Kiên Trung dễ dàng lập công, đưa Đồng Nai vượt lên dẫn 3-1. Chơi thiếu người và bị dẫn khá sâu, QNK Quảng Nam “vỡ trận” và chịu thua thêm 2 bàn với các pha lập công của Đức Thắng (phút 85) và Hữu Thắng (phút 90+2).

Với Hải Phòng, dù bị chia điểm với tỷ số 1-1 trên sân nhà nhưng đội chủ sân Lạch Tray có thể hài lòng. Trên sân Cẩm Phả (chiều 6-4), sau 3 trận thua liên tiếp, Than Quảng Ninh đã hoàn toàn chủ động khi đón tiếp An Giang và giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Đón tiếp Đồng Tâm Long An, với đẳng cấp vượt trội cùng ưu thế sân nhà, Bình Dương nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và đẩy đội khách vào thế chống đỡ vất vả. Bình Dương dẫn trước 3-0, cho đến phút 84, Đình Vinh có bàn thắng danh dự, rút ngắn cách biệt còn 1-3 cho Đồng Tâm Long An. Trận thắng thứ 4 liên tiếp giúp Bình Dương áp sát ngôi đầu bảng của Thanh Hóa.

Trong khi đó, Đồng Tâm Long An cùng An Giang tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng khi chưa có được niềm vui chiến thắng sau 10 trận đấu.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.