.

Thanh Hóa thảm bại, Bình Dương chiếm ngôi đầu

.

Do Ninh Bình bỏ cuộc, thứ hạng của các đội tại V-League 2014 đã có những xáo trộn đáng kể, trước khi lượt trận thứ 12 diễn ra vào các ngày 12 và 13-4. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của các đội ở nhóm dẫn đầu và nhóm cuối bảng.

Tiền vệ Nastja Ceh bị khóa chặt, Thanh Hóa bế tắc. Ảnh: Đức Đồng.
Tiền vệ Nastja Ceh bị khóa chặt, Thanh Hóa bế tắc. Ảnh: VnExpress

Thế nhưng, ở trận đấu sớm (chiều 12-4), Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội duy trì vị trí dẫn đầu khi thảm bại với tỷ số 0-8 trên sân Đồng Nai. Có thể, Thanh Hóa sẽ lý giải về chiếc thẻ đỏ quá sớm của thủ môn Tô Vĩnh Lợi (phút thứ 9) nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của Đồng Nai trên sân nhà. Cũng trong trận đấu này, Luiz H.D. Oliveir đã có cú hat-trick ở các phút 21, 70 và 86. Sông Lam Nghệ An cũng có một trận đấu gây nhiều thất vọng trên sân nhà vào chiều 13-4. Dù 2 lần dẫn điểm nhưng cuối cùng, đội chủ sân Vinh đã để đối thủ yếu Đồng Tâm Long An san bằng tỷ số 2-2 trong phút bù giờ của trận đấu. Đáng nói hơn, cả 2 bàn thắng của Sông Lam Nghệ An lại do cầu thủ đội khách đá phản lưới nhà (Thanh Giang, phút 26) và cú dứt điểm của Phi Sơn (phút 49) bật chân hậu vệ Đồng Tâm Long An vào lưới.

Trước đó, trận derby Quảng - Đà (chiều 12-4) không thực sự sôi nổi như chờ đợi. Dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm của SHB Đà Nẵng giúp các cầu thủ khách dễ dàng chiếm ưu thế trước đội chủ sân QNK Quảng Nam. Ngoài bàn thắng mở tỷ số của Quốc Anh (phút thứ 7), tiền vệ Minh Phương (phút 39) và Vũ Phong (phút 59) đều lập công, mang lại chiến thắng cách biệt 3-0 cho SHB Đà Nẵng.

Như thế, sau lượt trận này, Bình Dương (9/11 trận) đã vượt qua Thanh Hóa (10 trận) để chiếm ngôi đầu bảng nhờ chỉ số phụ, dù 2 đội có cùng 23 điểm. Xếp thứ 3 là Đồng Nai (11 trận) với 19 điểm và Than Quảng Ninh (11 trận) xếp hạng tư khi có 17 điểm. Trong khi đó, dù ở vị trí thứ 6 với 15 điểm nhưng SHB Đà Nẵng chỉ mới thi đấu 10 trận và vẫn có cơ hội vươn lên top 3 nếu thành công ở những vòng đấu tới.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.