.

QNK Quảng Nam - SHB Đà Nẵng (16 giờ 30, 12-4): Derby không nóng

.

ĐNĐT - Trong những trận derby, thông thường rất nóng bởi sự cổ động cuồng nhiệt của các cổ động viên, quyết tâm chiến thắng bằng mọi giá từ các đội bóng và không thiếu cả sự thù địch. Thế nhưng, trong trận derby Quảng - Đà đầu tiên, có thể nhận thấy được một bầu không khí khá yên ắng trước trận đấu.

Khả năng chiến thắng của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước QNK Quảng Nam (áo xanh) là hoàn toàn có thể nếu đội bóng sông Hàn có đấu pháp hợp lý và biết tận dụng tốt cơ hội của mình.
Khả năng chiến thắng của SHB Đà Nẵng (áo cam) trước QNK Quảng Nam (áo xanh) là hoàn toàn có thể nếu đội bóng sông Hàn có đấu pháp hợp lý và biết tận dụng tốt cơ hội của mình.

Cũng dễ hiểu khi SHB Đà Nẵng làm mưa, làm gió trên sân cỏ V-League thì người anh em Quảng Nam vẫn cứ lận đận tại sân chơi hạng Nhất. Mãi đến khi có những biến động khách quan của bóng đá Việt Nam cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, QNK Quảng Nam mới giành được quyền lên chơi V-League lần đầu ở mùa giải này.

Với một “tân binh” như QNK Quảng Nam, việc trụ hạng vững vàng ở mùa giải đầu tiên cũng được xem là thành công đáng kể. Thực tế, trên bảng xếp hạng cùng những diễn biến sân cỏ, QNK Quảng Nam hầu như đã tiệm cận mục tiêu đó.

Ngược lại, những khó khăn bởi hàng loạt yếu tố khách quan khiến SHB Đà Nẵng không còn được đánh giá là một ứng viên của ngôi vô địch tại V-League 2014 nữa. Chấn thương dài hạn của không ít trụ cột cùng những khó khăn kinh tế khiến SHB Đà Nẵng không có những sự bổ sung sáng giá nào trong mùa giải này, ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của đội bóng sông Hàn.

Vì thế, cuộc đối đầu lần này được xem là khá cân bằng khi QNK Quảng Nam có lợi thế sân nhà; trong khi, SHB Đà Nẵng lại suy giảm ưu thế về nhân lực.

Một nét đặc biệt đáng chú ý khác là Chủ tịch CLB QNK Quảng Nam Lê Nguyên Hồng hay Giám đốc Kỹ thuật Trần Vũ đều từng là người cũ của bóng đá Đà Nẵng lẫn SHB Đà Nẵng. Không quá xa lạ nhau và thậm chí, rất thân tình khi cổ động viên SHB Đà Nẵng từng vượt hơn 70 km để vào Tam Kỳ cổ vũ cho đội bóng anh em trong không ít những trận cầu quan trọng nên đó cũng là nguyên nhân để trận derby Quảng - Đà không nóng.

Sự khác biệt, có chăng, lực lượng của SHB Đà Nẵng gắn bó với nhau từ nhiều mùa giải cùng sự ổn định trên băng ghế huấn luyện giúp SHB Đà Nẵng định hình được lối chơi nhuần nhuyễn. Trong khi đó, những thay đổi suốt những năm qua khiến QNK Quảng Nam không có được lợi thế như SHB Đà Nẵng. Hơn nữa, việc xoay vòng cầu thủ thiếu chủ đích cũng như không có ý tưởng rõ ràng của HLV Vũ Quang Bảo khiến tính ổn định về nhiều mặt của QNK Quảng Nam không như mong muốn.

Một nhược điểm dễ thấy của QNK Quảng Nam còn là tâm lý thi đấu khi đội quân của HLV Vũ Quang Bảo rất dễ buông xuôi khi họ từng thua Sông Lam Nghệ An 1-6, Hoàng Anh Gia Lai 3-5, Bình Dương 2-5 và mới đây nhất là thất bại trên sân Đồng Nai với tỷ số 1-5.

Ở trận đấu này, đội chủ sân Tam Kỳ còn thiếu vắng 2 trụ cột là Lê Hải Anh và Nguyễn Chí Huynh do thẻ phạt. SHB Đà Nẵng lại có sự phục vụ của Thanh Hưng lẫn Mamic sau án treo giò. Chính vì thế, cơ hội vẫn mở ra cho SHB Đà Nẵng, nếu HLV Lê Huỳnh Đức xây dựng được những phương án chiến thuật hợp lý.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.