.

Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam cập cảng chủ nhà Olympic 2016

.

ĐNĐT - Lúc 23 giờ 50 phút đêm 1-10 (giờ Hà Nội), sau hơn 30 giờ lênh đênh trên biển, thuyền Đà Nẵng - Việt Nam tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 đã cập cảng Marina da Gloria (Rio de Janeiro), nơi xuất phát môn thi thuyền buồm của Thế vận hội mùa hè Olympic - Brasil 2016.

Thuyề
Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam cập cảng Marina da Gloria (Rio de Janeiro)

Trước đó, trong chặng đua nước rút cuối cùng, trước những khó khăn, không thuận lợi như: gặp sự cố với sợi dây chính dùng để kéo buồm, gió lặng, phải kéo buồm ướt sũng..., thuyền trưởng Wendy Tuck, thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam, đã quyết định cho bẻ lái chạy theo hình cánh cung so với hải trình để đón hướng gió thuận lợi và vượt qua điểm đích của chặng thi tại Cabo Frio lúc 15 giờ chiều 1-10 (giờ Hà Nội).

"5... 4... 3... 2... 1... và thuyền đua đã qua điểm đích ở Cabo Frio. Tất cả thuyền viên đã lên boong tàu đếm ngược để đánh dấu mốc kết thúc chặng đua và thẳng tiến đến Rio de Janeiro. Chúng tôi rất buồn khi nhiều thuyền vượt qua chúng tôi để về đích sớm hơn và mong chờ tái ngộ các thuyền tại Rio", bà Wendy Tuck nói.

Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam hướng về đích của chặng 1
Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam hướng về đích của chặng 1
Các thuyền viên thuyền Đà Nẵng - Việt Nam vui mừng khi chinh phục xong chặng 1 của cuộc đua
Các thuyền viên thuyền Đà Nẵng - Việt Nam vui mừng khi chinh phục xong chặng 1 của cuộc đua

Bà Wendy Tuck cũng chia sẻ, chặng đua 1 thật sự rất dài, nhiều khó khăn và bây giờ đã kết thúc, nhưng thật tuyệt vời khi nhìn thấy mọi người trên thuyền đã có thêm sự tự tin, học tập và trải nghiệm nhiều kỹ năng mới trong suốt hành trình.

Những ngày đầu tiên khi rời khỏi Vương quốc Anh, đội thuyền cố gắng giải quyết, vượt qua sự rung lắc của thuyền. Vịnh Biscay khét tiếng đã khá "tử tế" với thuyền và cả đội thích thú khi lướt sóng qua vịnh này dưới những cánh chim và một vầng trăng rất tròn, đặc biệt là khi đi qua đườngxích đạo và những nhóm đảo.

Bà Wendy Tuck nói: "Chúng tôi đón chào 4 thuyền viên mới tại Rio tham gia chặng đua mới từ Rio de Janeiro đến Cape Town (Nam Phi). Chúng tôi đã học được nhiều điều bổ ích ở chặng đua 1 và sẽ lập kế hoạch lẫn quyết tâm để đạt thành tích tốt nhất ở chặng 2. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm và vượt qua thử thách của chính mình".

Các
Các đội đua dừng chân tại cảng Marina da Gloria

HOÀNG HIỆP

(theo Clipperroundtheworld.com)

;
.
.
.
.
.