.

Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam tiến nhanh đến Rio de Janeiro

.

ĐNĐT - Đến 16 giờ chiều 30-9 (giờ Hà Nội), sau 29 ngày 22 giờ lênh đênh trên biển, thuyền Đà Nẵng - Việt Nam tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race 2015-2016 chỉ còn cách bến cảng Rio de Janeiro (Brazil) 267 hải lý theo hải trình và 204 hải lý theo đường chim bay.

Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam trên hành trình đến Rio de Janeiro.
Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam trên hành trình đến Rio de Janeiro.

Tính đến thời điểm này, đã có 4 đội về đích chặng đầu tiên tại Rio de Janeiro (Brazil) lần lượt là LMAX Exchange, Thanh Đảo, GREAT Britain, Garmin. Dự kiến đến tối 1-10 (giờ Hà Nội), thuyền Đà Nẵng - Việt Nam sẽ về đến cảng Rio de Janeiro.

Lúc 13 giờ chiều 30-9 (giờ Hà Nội), bà Wendy Tuck, thuyền trưởng thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam chia sẻ trên trang nhật ký cá nhân của đội: "Chúng tôi đang chạy trên cung đường chót của chặng 1 (từ Vương quốc Anh đến Brazil) và chỉ có 27 giờ còn lại của chặng đua, vì thế quyết định chọn phương án đua tốt nhất để đến đích là rất quan trọng. Cả đoàn thuyền viên đang tập trung sử dụng những mặt tích cực, kinh nghiệm của hành trình lên đênh trên biển suốt tháng 9 để về đích".

Thuyền trưởng Wendy Tuck tiếp tục điều hành một hướng đi mới để thuyền tiến nhanh về đích, nhưng sẽ đầy thăng trầm với thủy thủ đoàn.
Thuyền trưởng Wendy Tuck tiếp tục điều hành một hướng đi mới để thuyền tiến nhanh về đích

Bà Wendy Tuck cũng cho biết, trong khi ngắm mặt biển tuyệt đẹp lúc hoàng hôn, bà đã suy nghĩ một hướng đi mới cho thuyền để nhanh về đích nhưng lại đầy thăng trầm đối với thủy thủ đoàn.

"Chúng tôi chỉ còn dưới 300 hải lý để đến đích. Hiện Flo (biệt danh của thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam do các thuyền viên trên thuyền đặt) đang giong một cánh buồm tam bản khá nặng với tốc độ gió từ 25-30 hải lý/giờ và mũi thuyền đang chếch lên, tiến nhanh về phía trước với một tốc độ tuyệt vời. Tôi yêu cảm giác này và chúng tôi đang làm mọi thứ để về đích".

Trước đó, vào ngày 29-9, lúc thuyền đang chạy tàng hình trên màn hình radar chung (thuyền chủ động tách ra khỏi màn hình radar chung để các thuyền đua khác không thể biết được thuyền Đà Nẵng - Việt Nam đang ở vị trí nào), các thuyền viên đã thảo luận sôi nổi về các hoạt động sẽ diễn ra sau khi đặt chân đến Rio de Janeiro (Brazil), đặc biệt là tổ chức mừng sinh nhật lần thứ 40 cho Kat (Svedjefalt), một thuyền viên của thuyền Đà Nẵng.

Vị trí của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam và các thuyền còn lại lúc 16 giờ chiều 30-9 (giờ Hà Nội).
Vị trí của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam và các thuyền còn lại lúc 16 giờ chiều 30-9 (giờ Hà Nội).

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.