.

Sepp Blatter cam đoan không phạm pháp, từ chối thoái vị chủ tịch FIFA

.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter khẳng định rằng ông chưa bao giờ làm điều gì trái pháp luật, và rằng ông muốn tiếp tục giữ chức vụ tối cao ở LĐBĐ thế giới tới tháng 2, thời điểm diễn ra cuộc bầu cử.

Blatter vẫn cương quyết khẳng định mình vô tội
Blatter vẫn cương quyết khẳng định mình vô tội

Vị doanh nhân 79 tuổi đang bị các cơ quan chức trách Thụy Sỹ điều tra về việc ông dung dưỡng nhân viên, cũng như chính bản thân tham gia nhận hối lộ. Tuy nhiên, thông qua lời bào chữa của luật sư riêng Lorenz Erni, Blatter cam kết rằng ông không hề làm gì nên tội.

“Chủ tịch Blatter đã có buổi nói chuyện với các nhân viên FIFA trong ngày hôm nay, và thông báo với họ rằng ông đang hợp tác với các nhà chức trách để chứng minh ông không hề làm gì trái với pháp luật. Đồng thời, Blatter cũng bày tỏ mong muốn được tiếp tục giữ chức chủ tịch”, Erni cho hay.

“Về trường hợp của chủ tịch UEFA Michel Platini, người cũng đang bị cáo buộc tham nhũng, Blatter từng chia sẻ rằng quan chức đến từ Pháp có mối quan hệ tốt với FIFA trong vai trò cố vấn chủ tịch từ năm 1998”.

“Ông Blatter giải thích với các công tố viên rằng các khoản tiền đều là bồi thường hợp lệ, ngoài ra không có gì khác. Về phần mình, chủ tịch Blatter do đang bị tình nghi nên sẽ không trả lời bất kì câu hỏi nào khác trong thời gian này”, luật sư Erni khép lại.

Theo Bongdaplus

;
.
.
.
.
.