.

Tập trung hỗ trợ khởi nghiệp

.

Chiều 26-2, tại buổi làm việc của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương với Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Đà Nẵng cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển DNNVV, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp nêu kiến nghị, trăn trở về sự phát triển kinh tế của thành phố cũng như những vướng mắc cần tháo gỡ đối với những hỗ trợ của thành phố cho doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương đã đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nói chung cho sự thành công ngoài mong đợi của “Năm doanh nghiệp 2014”; đồng thời nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm, thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong năm 2015 với trọng tâm là hỗ trợ khởi nghiệp, vườn ươm doanh nghiệp.

UBND thành phố sẽ phối hợp tổ chức tọa đàm quy mô lớn với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp nước ngoài về khởi nghiệp để bàn những giải pháp, đưa vào thực hiện ngay và nghiên cứu chủ trương cho vay tín chấp từ 20-50 triệu đồng để các cá nhân khởi nghiệp.

Đồng thời, Phó Chủ tịch đề nghị Hội DNNVV Đà Nẵng cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển DNNVV nỗ lực thực hiện thật tốt chương trình “Vườn ươm 100 hạt giống doanh nhân Đà Nẵng” để tạo hiệu ứng kích thích khởi nghiệp trong cộng đồng.

Hội DNNVV Đà Nẵng cần lập kế hoạch về đầu tư để khi lãnh đạo thành phố phê duyệt quy hoạch Cụm công nghiệp dành cho DNNVV thì triển khai xây dựng ngay, thành phố cũng sẽ tiếp tục rà soát quỹ đất ở trong và ngoài doanh nghiệp để tạo điều kiện bố trí mặt bằng sản xuất cho các DNNVV.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.