.

Tiết kiệm ngân hàng tăng mạnh

.

Mở cửa làm việc ngày đầu năm Ất Mùi, khá nhiều ngân hàng tất bật đón khách hàng gửi tiền.

Đầu năm, người dân đến gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng tăng đột biến. trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng An Bình.
Đầu năm, người dân đến gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng tăng đột biến. trong ảnh: Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng An Bình.

Ngày 24-2 (mồng 6 tháng Giêng), các chi nhánh ngân hàng mở cửa giao dịch đầu năm. Ngay từ khá sớm, nhiều ngân hàng đã “gặp may” khi lượng khách đến gửi tiền khá đông. Có mặt tại Ngân hàng Ngoại thương – Chi nhánh Đà Nẵng (Vietcombank Đà Nẵng), vợ chồng anh Trần Văn H. (đường Hoàng Diệu, Đà Nẵng) đem 1,2 tỷ đồng đến gửi tiết kiệm với lãi suất 6%/năm, kỳ hạn 18 tháng.

Anh H. cho biết, anh đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc mới về nên tiền có dư dả. Do chưa biết đầu tư vào kênh nào để sinh lời nên hai vợ chồng quyết định gửi ngân hàng. “Lãi suất 6%/năm, mình gửi hơn 1 tỷ đồng thì mỗi tháng cũng có 6 triệu đồng. Tuy sinh lời thấp nhưng hiện tại ngân hàng là kênh an toàn nhất”, anh H. phân tích.

Một nhân viên Vietcombank Đà Nẵng cho biết, khách đến đông, gửi số tiền cũng lớn nên làm việc ngày đầu khá căng thẳng. Ông Lê Diệp, Giám đốc Vietcombank Đà Nẵng cho biết, trong phiên giao dịch ngày đầu tiên, toàn hệ thống các phòng giao dịch cũng như Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng nhận tiền gửi của khách hàng, chủ yếu là cá nhân với số tiền 107 tỷ đồng. Đây là mức giao dịch tiền gửi rất lớn. Trong đó có nhiều khách hàng đến gửi số tiền lên đến 20 tỷ đồng.

Được biết, năm 2014, Vietcombank đã hạ mức lãi suất huy động dài hạn xuống còn 6%/năm, thấp hơn mặt bằng chung của toàn hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, theo phân tích của một khách hàng, gửi tiền vào ngân hàng thương mại Nhà nước an toàn, bảo đảm hơn. Do đó, việc ngày đầu năm, Vietcombank Đà Nẵng huy động đến 107 tỷ đồng là điều dễ hiểu.

Tại các chi nhánh ngân hàng thương mại khác trên địa bàn thành phố, cũng ngay trong ngày làm việc đầu tiên, có khá nhiều khách hàng đến giao dịch tiền gửi. Một khách hàng thân thiết của Kienlongbank - Chi nhánh Đà Nẵng cho biết, nhiều năm qua, cứ ra Tết là đến gửi tiền tại Kienlongbank. Từ thời điểm chỉ vài chục triệu, đến khi “ăn nên làm ra” thì gửi số tiền vài trăm triệu đồng, có những năm gửi đến một tỷ đồng. “Số tiền vài trăm triệu khó đầu tư vào những nơi khác.

Trong khi buôn bán cũng gặp khó khăn, nên mình tạm thời gửi ngân hàng cho an toàn”, khách hàng này cho biết. Theo lãnh đạo Kienlongbank Đà Nẵng, trong ngày giao dịch đầu tiên, toàn hệ thống phòng giao dịch và chi nhánh đã huy động hơn 5 tỷ đồng tiền gửi của người dân....

Ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Đà Nẵng cho biết, đầu năm, người dân gửi tiền vào hệ thống ngân hàng nhiều là điều tất yếu. Bởi cuối năm lượng tiền nhàn rỗi trong dân nhiều. Trong khi đó, hiện nay, nền kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát tốt nên đồng tiền Việt Nam ổn định, người gửi tiền vào ngân hàng vẫn sinh lời và bảo đảm an toàn hơn các kênh khác.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.