Chính trị - Xã hội

Tuyên dương 20 tình nguyện viên Chữ thập đỏ xuất sắc

14:57, 31/12/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 31-12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương những tình nguyện viên CTĐ có thành tích xuất sắc trong năm 2016.

Các tình nguyện viên CTĐ xuất sắt nhận Giấy khen của Hội CTĐ thành phố về thành tích xuất sắt trong năm 2016
Các tình nguyện viên Chữ thập đỏ nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ thành phố về thành tích xuất sắc trong năm 2016

Tiếp nối thành công những năm trước, năm 2016 hoạt động của Hội CTĐ thành phố không những phát triển mạnh về số lượng các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện mà chất lượng hoạt động cũng đã được nâng lên một bước, bám sát 7 nguyên tắc cơ bản của phong trào CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Đến nay, Hội đã có 2.043 hội viên, sinh hoạt tại 94 câu lạc bộ, đội, nhóm trải đều trên tất cả lĩnh vực tình nguyện như phòng chống thiên tai, chăm sóc sức khỏe, công tác nhân đạo…

Tiêu biểu trong số này là mô hình câu lạc bộ hiến máu tình nguyện trực thuộc Hội CTĐ các cấp luôn có mặt kịp thời, đáp ứng mọi yêu cầu về hỗ trợ máu từ bệnh viện, người nhà bệnh nhân.

Nhờ những hoạt động này mà Đà Nẵng trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về phong trào hiến máu nhân đạo với khoảng 35.000 người tham gia thường xuyên và đột xuất.

Mô hình đội, nhóm tình nguyện viên tham gia sơ cấp cứu tai nạn giao thông cũng là điểm sáng đáng ghi nhận. Trong năm 2016, các đội, nhóm tình nguyện này đã sơ cấp cứu và chuyển đến bệnh viện kịp thời 50 trường hợp bị tai nạn giao thông. Không những vậy, các hội viên còn làm tốt công tác bảo vệ hiện trường, giữ gìn phương tiện tài sản cho người bị nạn.

Bên cạnh đó, các tình nguyện viên CTĐ còn đưa ra nhiều mô hình hoạt động từ thiện nhân đạo thành công như: Quán cơm 5.000 đồng, Bếp ăn tình thương ở quận Cẩm Lệ, câu lạc bộ Vòng tay yêu thương phường Mân Thái…

Những mô hình này đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy để người có hoàn cảnh khó khăn tìm đến để được sẻ chia, chăm sóc.

Năm 2017, Hội CTĐ thành phố sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng sát thực tế và hiệu quả hơn. Tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền để ngày càng có nhiều người tình nguyện tham gia vào các hoạt động của Hội. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng chuyên biệt theo từng mô hình để các tình nguyện viên phát huy hết năng lực và sự đóng góp của mình cho cộng đồng.

Dịp này, Hội CTĐ thành phố biểu dương và trao tặng giấy khen cho 20 tình nguyện viên có đóng góp tích cực cho hoạt động của Hội.

TS

.