.

Không để xảy ra sai sót trong bầu cử

.

Chiều 4-5, tại buổi giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 ở phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao chất lượng công tác chuẩn bị bầu cử của phường; đồng thời lưu ý Ủy ban Bầu cử của phường tập trung làm tốt các mặt công tác từ nay đến ngày bầu cử (22-5).

Theo đó, tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử đến cử tri, nhất là đối tượng cử tri là học viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn; tổ chức tốt các buổi mạn đàm tiểu sử ứng cử viên; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử; chú trọng tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho cán bộ các tổ bầu cử; bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, không có sai sót.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử phường Mỹ An, đến nay, phường đã hoàn thành các mặt công tác chuẩn bị đúng theo tiến trình bầu cử. Hiện phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị thành phố Đà Nẵng và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Danh sách cử tri đã niêm yết thường xuyên được cập nhật thay đổi, chỉnh sửa theo đề nghị, góp ý của cử tri. Công tác tuyên truyền bầu cử được chú trọng cả về phần cổ động trực quan và ngay tại khu dân cư. Trong các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn, nội dung tuyên truyền bầu cử được giáo viên chủ nhiệm lớp đưa vào các buổi sinh hoạt lớp hằng tuần, khuyến khích học viên, sinh viên chủ động đăng ký nơi bỏ phiếu. Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và bảo vệ các khu vực niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri được triển khai chặt chẽ.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.