.

Chuẩn bị tốt cho ngày hội bầu cử

.

Ngay từ đầu năm 2016, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.Trong đó, chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quản lý và định hướng chính trị tư tưởng cho 100% cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân tự vệ, dự bị động viên để nắm vững các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, quy định của các cấp về thực hiện công tác bầu cử.

Các cử tri lực lượng vũ trang thành phố nghiên cứu danh sách cử tri.
Các cử tri lực lượng vũ trang thành phố nghiên cứu danh sách cử tri.

Đảng ủy Quân sự thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện bảo đảm quy trình công tác nhân sự cán bộ tham gia đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo đúng luật bầu cử và các quy định, hướng dẫn của cấp trên, đặc biệt là đề cao tính dân chủ của các cử tri tham gia bầu cử; tổ chức giới thiệu, lấy ý kiến của cử tri đối với hai đại biểu đang công tác trong lực lượng vũ trang thành phố được giới thiệu ứng cử HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cũng đã phổ biến, quán triệt các văn bản hướng dẫn bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, Chỉ thị số 51 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 06 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về lãnh đạo bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; nghị quyết liên tịch hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.

Các dự kiến nhân sự đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng và HĐND thành phố cũng được thông báo cụ thể đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ để từng cử tri có nhận thức đúng đắn, phát huy trí tuệ, sáng suốt chọn lựa đại biểu đủ đức, đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, quyền làm chủ, nguyện vọng của nhân dân.

Việc niêm yết danh sách cử tri, đến nay cũng đã được thực hiện. Công tác chuẩn bị các khâu cho ngày bầu cử như cổ động, tuyên truyền, nhân sự tổ chức và bảo đảm phục vụ bầu cử cũng đã hoàn thành, phấn đấu để ngày hội bầu cử tại điểm bầu cử Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố diễn ra chặt chẽ, chu đáo, nhanh gọn, trật tự, an toàn, tiết kiệm.

Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố cũng quán triệt nghiêm túc việc chủ động phòng chống, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị nhằm chống phá cuộc bầu cử, đề cao cảnh giác trong cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, Hội đồng thi đua Bộ Chỉ huy đã tổ chức phát động đợt thi đua với chủ đề “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” diễn ra từ ngày 22-4 đến 22-5.

Trong đó, ngoài nội dung chính là thi đua tổ chức thành công ngày hội bầu cử, lực lượng vũ trang thành phố tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với công an, biên phòng luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức chặt chẽ và phục vụ tận tình, chu đáo, góp phần để ngày bầu cử đạt kết quả tốt nhất và trở thành ngày hội của toàn dân.

CÁT TƯỜNG

;
.
.
.
.
.