.

Phát động Tháng Công nhân 2016

* Khai mạc Hội thao CNVC-LĐ thành phố lần thứ 7

Sáng 21-4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố tổ chức phát động Tháng Công nhân 2016 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2015. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết.

Theo LĐLĐ thành phố, năm 2016 là năm thứ 5 tổ chức hoạt động Tháng Công nhân. Với chủ đề “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”, đây là dịp để Công đoàn các cấp đồng hành với doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động đa dạng với mục tiêu tuyên truyền, giáo dục; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ); giải quyết các nguyện vọng, bức xúc của người lao động… Ngoài 7 hoạt động lớn do LĐLĐ thành phố tổ chức, các cấp Công đoàn còn triển khai hàng trăm hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao, nói chuyện chuyên đề, tư vấn pháp luật, trò chơi vận động…

Dịp này, 1 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố; 11 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của UBND thành phố vì có thành tích xuất sắc trong công tác 2015.

* Ngay sau Lễ phát động Tháng Công nhân 2016, LĐLĐ thành phố đã khai mạc Hội thao CNVC-LĐ thành phố lần thứ 7. Hội thao là cơ hội giao lưu đoàn kết giữa các đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể CNVCLĐ, cũng là dịp để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tăng cường thể lực, trí lực, tạo không khí sôi nổi, hứng thú để CNVCLĐ hăng say lao động, sản xuất, công tác, học tập, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của đơn vị, doanh nghiệp.

Hội thao thu hút hơn 1.200 vận động viên thuộc 46 tổ chức Công đoàn tham gia thi đấu. Hội thao diễn ra từ ngày 21 đến 29-4 với các môn thi đấu gồm: bóng đá mi-ni, bóng bàn, cầu lông, kéo co, bi sắt, đẩy gậy, tennis…

Thanh Tình

;
.
.
.
.
.