.
Xây dựng nông thôn mới:

5 năm, người dân tự nguyện hiến 37.000m2 đất

5 năm qua, người dân đã tự nguyện đóng góp 375 tỷ đồng và hiến 37.000m2 đất để xây dựng nông thôn mới, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

Thông tin này được đưa ra tại buổi tổng kết phong trào thi đua yêu nước ngành Dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015 do Huyện ủy Hòa Vang tổ chức vào ngày 1-10.

Các nội dung dân vận khéo được thực hiện lồng ghép vào các chương trình thi đua yêu nước; phương thức vận động quần chúng của các đơn vị, địa phương cũng được đổi mới trên cơ sở bám sát địa bàn dân cư để sáng tạo những mô hình phù hợp thực tiễn, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Từ đó, người dân đã chủ động, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, con vật nuôi, tích cực ra quân cải tạo vườn tạp theo hướng sản xuất chuyên canh như làm nấm, trồng hoa, trồng rau sạch theo tiêu chuẩn ViệtGap...

Dịp này, Huyện ủy Hòa Vang đã tuyên dương, khen thưởng 19 tập thể và 12 cá nhân vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.

PHƯƠNG TẤN

;
.
.
.
.
.