.

Đẩy mạnh giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng

Chiều 1-10, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Trong 9 tháng đầu năm, công tác dân vận của hệ thống chính trị thành phố đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực hoạt động. Công tác dân vận ngày càng được cấp ủy, chính quyền quan tâm đã góp phần động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, đồng thuận, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Vai trò của hệ thống dân vận các cấp được phát huy rõ rệt trong công tác tham mưu, triển khai các hoạt động; giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhân dân, góp phần tạo niềm tin và củng cố mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và chính quyền; công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” đạt được nhiều kết quả, nhiều hoạt động có ý nghĩa lớn đối với đời sống xã hội mang tính bền vững, có sức lan tỏa cao, đóng góp hiệu quả vào thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh....

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi triển khai các phong trào thi đua, mô hình “Dân vận khéo”; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình nắm bắt, giải quyết những vấn đề người dân quan tâm.

Thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm, Ban Dân vận Thành ủy đã có kế hoạch phối hợp tham mưu cho cấp ủy trong công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ XXI  Đảng bộ thành phố với trọng tâm là làm tốt công tác nắm tình hình nhân dân, tổng hợp ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đồng thời, Ban Dân vận phối hợp tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội, quần chúng tiếp tục xây dựng, củng cố và đổi mới nội dung phương thức hoạt động; cùng Mặt trận các đoàn thể nhân dân đẩy mạnh công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; tổng kết 20 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư”; “Năm Văn hóa, văn minh đô thị 2015”; đẩy mạnh thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, chú trọng công tác dân vận chính quyền, phối hợp tham mưu xử lý có hiệu quả tình hình khiếu kiện liên quan đến đền bù giải tỏa, tái định cư…

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.