.

Việt Nam - Liên bang Nga: Quan hệ đối tác chiến lược ngày càng bền chặt

.

Chiều 29-7, đến chào Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác, Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Dikushin Valentin bày tỏ vui mừng về quan hệ đối tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Việt Nam ngày càng bền chặt và sâu sắc hơn trên nhiều lĩnh vực. Quan hệ giữa các địa phương, doanh nghiệp Nga với Đà Nẵng cũng có nhiều chuyển biến tích cực.

Tổng lãnh sự Dikushin Valentin cảm ơn lãnh đạo Đà Nẵng và các cơ quan chức năng của thành phố đã tạo điều kiện để ông hoàn thành nhiệm vụ của một nhà ngoại giao. Trong 3 năm công tác tại Đà Nẵng, ông đã chứng kiến và rất ngưỡng mộ sự phát triển nhanh chóng của thành phố bên sông Hàn.

Ông Dikushin Valentin tin tưởng Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam với Liên minh kinh tế Á - Âu vừa được ký kết sẽ tạo điều kiện cho nhiều sản phẩm của Đà Nẵng vào thị trường liên minh này, trong đó có Nga. Tổng lãnh sự hứa rằng sẽ trở lại thăm Đà Nẵng và tiếp tục đóng góp cho quan hệ Liên bang Nga - Việt Nam.

Hai bên cũng đã trao đổi và thẳng thắn nhìn nhận quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và Liên bang Nga trong thời gian qua chưa xứng tầm với tiềm năng và thế mạnh của nhau. Để có thêm nhiều du khách Nga đến Đà Nẵng, hai bên cần nỗ lực xúc tiến mở đường bay nối Đà Nẵng với Nga.

Đáp lời chào của Tổng lãnh sự Nga, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao vai trò của Tổng lãnh sự Dikushin Valentin trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương, doanh nghiệp Nga. Du khách Nga đến Đà Nẵng ngày càng nhiều.

Tại buổi chào chia tay, lãnh đạo thành phố nhiều lần khẳng định: Tổng lãnh sự Nga Dikushin Valentin là người bạn tốt của cán bộ, nhân dân Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố mong sẽ tiếp đón ông trở lại thăm Đà Nẵng với tư cách là người bạn của thành phố.

S.T

;
.
.
.
.
.