.

Quận Cẩm Lệ hướng đến là cửa ngõ phát triển năng động của thành phố

.

Ngày 29-7, Đảng bộ quận Cẩm Lệ khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo đại hội.  ảnh: S.TRUNG
Đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo đại hội. ảnh: S.TRUNG

Đến dự có Phó Bí thư thường trực Thành ủy Võ Công Trí cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy; đại diện lãnh đạo UBND và các sở, ban, ngành thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Hòa Vang (cũ), nguyên là lãnh đạo quận cùng 240 đại biểu chính thức đại diện cho 3.695 đảng viên của Đảng bộ.

Báo cáo chính trị tại đại hội đánh giá: Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn quận đã vượt qua khó khăn, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II; riêng các chỉ tiêu về kinh tế chưa đạt nhưng phù hợp với tình hình chung của thành phố. Năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng được nâng lên; công tác quản lý, điều hành của chính quyền có hiệu quả; sức mạnh khối đại đoàn kết trong Đảng và toàn dân được tăng cường.

Kinh tế tăng trưởng khá, các thành phần kinh tế phát triển; huy động đầu tư tăng và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; công tác giải tỏa, đền bù, bố trí tái định cư đạt kết quả cao. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ. Quốc phòng-an ninh được tăng cường, chính trị-xã hội ổn định.

Đại hội xác định mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ 2015-2020 là tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, tăng cường đồng thuận xã hội, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, phát triển kinh tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng quận Cẩm Lệ phát triển bền vững, văn minh, hiện đại; là cửa ngõ phát triển năng động của thành phố.

Trên cơ sở đó, đại hội thảo luận các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn đầu tư hạ tầng đô thị, khai thác hiệu quả các dự án đã đầu tư; đẩy mạnh phát triển kinh tế, trọng tâm là phát triển thương mại dịch vụ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có chất lượng ngày càng cao; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân; triển khai thực hiện hiệu quả việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống gia đình chính sách, hỗ trợ giảm nghèo, tạo việc làm.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Võ Công Trí đánh giá cao và biểu dương thành tích của Đảng bộ và nhân dân quận Cẩm Lệ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí khẳng định: Cái được lớn nhất cũng là điều làm nên thành công của Đảng bộ trong nhiệm kỳ là công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng, nội bộ đoàn kết, nhất trí và có sự đồng thuận cao.

Tuy có biến động về cán bộ chủ chốt nhưng vẫn đảm bảo sự kế thừa, xây dựng được phương pháp làm việc năng động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến hay, cách làm hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mục tiêu đề ra. Phó Bí thư thường trực Thành ủy lưu ý đại hội một số nhiệm vụ trọng tâm. Về kinh tế, cần tập trung nghiên cứu những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế nhanh hơn, vững chắc hơn; qua đó tạo sự ổn định nguồn thu ngân sách để thực hiện tự cân đối ngân sách vào năm 2016, tiến đến có điều tiết cho ngân sách thành phố.

Tiếp tục khai thác hiệu quả các nguồn lực đầu tư từ ngân sách và các thành phần kinh tế để hoàn thiện kết cấu hạ tầng của quận; lưu ý vẫn còn 55% kiệt hẻm chưa có điện chiếu sáng, 70% kiệt hẻm chưa có hệ thống thoát nước tốt, 105 tuyến đường và 55 kiệt hẻm có tên nhưng chưa có số nhà, nhiều tuyến đường kiệt hẻm xuống cấp. Quận cần tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự đô thị gắn với thực hiện hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy.

Tiếp tục chủ động thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Quan tâm thường xuyên công tác xây dựng Đảng đáp ứng được yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ quận; tạo chuyển biến mạnh về lề lối làm việc của cán bộ, công chức và công tác cải cách hành chính; phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận và các hội đoàn thể.

Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 37 đồng chí.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.