.

Giải quyết trước hẹn gần 14.000 hồ sơ

.

Đó là con số do Sở Công thương cho biết tại buổi làm việc chiều 18-12 với Đoàn kiểm tra số 1 về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDC) do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở thành phố Võ Duy Khương làm Trưởng đoàn.

Theo báo cáo của Sở Công thương, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Trung ương, địa phương liên quan đến thực hiện QCDC ở cơ sở đã được Đảng ủy, lãnh đạo sở triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời đến cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, viên chức, các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Qua đó nâng cao nhận thức, sự hiểu biết và tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện QCDC và công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết nhanh công việc theo yêu cầu của tổ chức, công dân. Từ năm 2001 đến nay, sở đã tiếp nhận và giải quyết hơn 28.900 hồ sơ, trong đó đã giải quyết trước hẹn hơn 13.900 hồ sơ; giải quyết đúng hẹn hơn 14.930 hồ sơ.

Công tác tiếp công dân, giải quyết các đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, của cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện đúng quy định và nhanh chóng. Qua kết quả khảo sát trực tuyến, mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ công và công chức tiếp nhận và trả kết quả ở sở cho thấy, chỉ số rất hài lòng từ 56% năm 2011 tăng lên 77% vào cuối năm 2013.

Trong thời gian đến, Sở Công thương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và phổ biến lại các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở; thường xuyên rà soát các quy chế, quy định để bổ sung, sửa đổi theo đúng quy định và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; tiếp tục gắn việc triển khai thực hiện QCDC với công tác cải cách thủ tục hành chính và đổi mới phong cách làm việc; củng cố, kiện toàn các Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động và vai trò tham mưu của Ban Chỉ đạo cho cấp ủy trong việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.