.

Tôn vinh những người mẹ anh hùng

.

Ngày 17-12, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) cho 255 Mẹ VNAH trên địa bàn Đà Nẵng, nâng tổng số Mẹ VNAH lên 2.753 người, trong đó có 298 Mẹ còn sống.

Tham dự lễ truy tặng có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cùng đại diện gia đình các Mẹ.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.           					 Ảnh: PHƯƠNG TRÀ
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ trao danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho đại diện gia đình các mẹ. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

Theo Quyết định số 2912/QĐ-CTN về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ VNAH” cho 255 mẹ thuộc thành phố Đà Nẵng của Chủ tịch nước, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo khác đã trao tặng danh hiệu Bà mẹ VNAH cho 255 thân nhân gia đình các Mẹ đã từ trần.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến nhấn mạnh: “Đây là dịp để chúng ta tôn vinh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng và giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ”. Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trong những năm qua, công tác chăm lo đời sống thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng đã trở thành chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước.

Đà Nẵng luôn dành nguồn ngân sách đáng kể để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách như: bố trí đất ở, miễn giảm và hỗ trợ tiền sử dụng đất, xây mới, sửa chữa nhà cho 950 gia đình chính sách với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng.

Trong năm 2015, thành phố sẽ tiếp tục phấn đấu sửa chữa, xây mới 1.000 căn nhà cho các hộ chính sách. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành và các tổ chức xã hội dành sự quan tâm, chăm lo nhiều hơn cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.