.

Cần cơ chế hỗ trợ Hội Nạn nhân chất độc da cam hoạt động bền vững

.

Sáng 11-9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến thăm và làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm hỏi t
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí thăm hỏi trẻ em NNCĐDC tại Trung tâm bảo trợ NNCĐDC cơ sở 1.Ảnh: S.TRUNG

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong gần 10 năm thành lập và hoạt động, Hội NNCĐDC không ngừng phát triển tổ chức Hội cơ sở ở các quận, huyện, tập hợp nhiều người chung tay chia sẻ với NNCĐDC. Đến nay, Hội có 55 hội viên là người nước ngoài. Hội đã vận động nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước ủng hộ vật chất trị giá gần 50 tỷ đồng để xây dựng 3 cơ sở chăm sóc gần 200 trẻ em NNCĐDC; mới nhất là Trung tâm xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng đã giải độc được xây dựng trên địa bàn quận Thanh Khê trị giá 2,5 tỷ đồng, đã giải độc cho 70 NNCĐDC và hiện nay đang mở rộng phục vụ đối tượng người có công ở Trung tâm Phụng dưỡng người có công với cách mạng thành phố. Hoạt động của các Hội cơ sở đã góp phần cải thiện đời sống của gia đình NNCĐDC. Cuối năm nay, Hội sẽ tiến hành Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2014-2019.

Hiện nay, Hội có 40 cán bộ, nhân viên làm việc tại các trung tâm chăm sóc, phục hồi chức năng cho trẻ em NNCĐDC nhưng chỉ có 8 cán bộ được hưởng lương từ ngân sách Nhà nước. Số nhân viên còn lại đều do Thành Hội vận động từ các nhà hảo tâm tài trợ để trả lương với mức thu nhập khiêm tốn (sau khi đóng BHXH và BHYT) từ 1,4 - 2 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên, đây là nguồn trả thù lao không ổn định. Hội NNCĐDC thành phố rất mong thành phố hỗ trợ thêm một phần ngân sách hoặc có cơ chế tạo nguồn thu ổn định để trả lương cho số nhân viên không hưởng lương từ ngân sách.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí biểu dương những nỗ lực và thành tích của Hội NNCĐDC thành phố trong công tác vận động tạo nguồn xây dựng cơ sở vật chất và chăm sóc, phục hồi chức năng cho trẻ em là NNCĐDC; đồng thời đề nghị các cơ quan có trách nhiệm tạo điều kiện tốt nhất cho Hội NNCĐDC thành phố hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội của thành phố; quan tâm xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của Hội. Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tặng quà các em ở Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC cơ sở 1.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.