Xã hội

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phát động Tháng Công nhân

11:04, 05/05/2024 (GMT+7)

ĐNO - Chiều tối 4-5, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao công nhân Khu công nghiệp Hòa Khánh, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức phát động Tháng Công nhân và khai mạc giải bóng đá truyền thống công nhân lao động lần thứ XVII năm 2024.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phan Thị Thúy Linh (giữa) trao bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023. Ảnh: X.H
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Phan Thị Thúy Linh (thứ 3, bên phải sang) trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023. Ảnh: X.H

Tại lễ phát động, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 5 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung cho biết, với chủ đề Tháng Công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Công đoàn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động cho đoàn viên, người lao động với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: phiên chợ công nhân, bán hàng giảm giá cho đoàn viên, người lao động, ký kết chương trình “Phúc lợi đoàn viên”, tư vấn khám sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, các hoạt động văn hóa, thể thao, văn nghệ giao lưu giữa các Công đoàn cơ sở.

Đồng thời, tổ chức giải bóng đá truyền thống công nhân lao động lần thứ XVII năm 2024. Đây là sân chơi cho đoàn viên, người lao động nhằm rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, giúp tăng cường tình đoàn kết, giao lưu, gắn bó giữa các đơn vị.

Dịp này, Công đoàn trao 1.089 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, với tổng số tiền gần 545 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các Công đoàn cơ sở.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia. Ảnh: X.H
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải bóng đá truyền thống công nhân lao động lần thứ XVII năm 2024 . Ảnh: X.H

Ngay sau lễ phát động, giải bóng đá truyền thống công nhân lao động lần thứ XVII năm 2024 chính thức khai mạc.

Giải đấu thu hút 40 đội bóng đá nam và 10 đội bóng đá nữ với hơn 500 vận động viên của Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tham gia. Giải đấu diễn ra từ ngày 4-5 đến 6-6. 

XUÂN HẬU

.