Du lịch Đà Nẵng

Avatar chọn gìn giữ nét xưa trong kiến trúc nay

10:15, 11/04/2023 (GMT+7)

Nằm giữa thành phố du lịch Đà Nẵng, nơi hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, chủ đầu tư khách sạn Avatar Đà Nẵng lựa chọn làm mới mình với một nét xưa hòa nhịp cùng kiến trúc hiện đại. Công trình này đã tạo nên mộc góc nhìn mới mẻ đậm chất Việt, mang đến cho khách hàng một không gian riêng biệt trong lòng phố biển.

Phố du lịch An Thượng vốn được mệnh danh là khu “phố Tây” vì luôn thu hút đông đảo khách quốc tế tìm đến mỗi khi có dịp tham quan, du lịch tại Đà Nẵng. Bởi lẽ, An Thượng tập trung các cơ sở lưu trú, đạt chuẩn về chất lượng dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu khó tính của nhiều khách quốc tế. Cùng sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền thành phố Đà Nẵng, thực hiện Quyết định số 489/QĐ-UBND ngày 31-1-2018 biến nơi đây thành điểm du lịch thực sự hấp dẫn du khách. Với mong muốn tạo ra các sản phẩm du lịch trải nghiệm hoạt động xuyên đêm, nhiều hạng mục hạ tầng đã được cải thiện như hệ thống giao thông động và tĩnh; mở rộng không gian phố du lịch, tạo điểm check-in, tổ chức các hoạt động mua sắm, vui chơi giải trí về đêm phục vụ du khách.

Thấu hiểu, hưởng ứng, chung tay cùng nỗ lực của chính quyền địa phương. Ông Lê Quốc Thịnh chủ đầu tư khách sạn Avatar Đà Nẵng tích cực tham gia chỉnh trang, đổi mới cơ sở kinh doanh của mình cả về chất lượng và dịch vụ với mong muốn môi trường kinh doanh có đủ chiều sâu, đem lại trải nghiệm khó quên trong lòng du khách bằng quyết định, bổ sung tiện ích với diện tích gần 600m2 bằng 11.800 cây tre hoà nhịp kết nối với không gian kiến trúc hiện đại, nói không với kết cấu bê tông và sắt thép. Một không gian tiện ích mới như một nét chấm phá riêng biệt giữa các công trình nhà cao tầng xung quanh, tạo sự mới lạ mà gần gũi với du khách bằng những thân tre mềm mại uốn lượn như những con sóng tràn vào không gian nghỉ dưỡng, mang đến sự kết nối giữa con người và thiên nhiên.

Một không gian tiện ích được làm mới hoàn toàn bằng tre như một nét chấm phá riêng biệt giữa các công trình nhà cao tầng xung quanh giữa khu phố An Thượng.
Một không gian tiện ích được làm mới hoàn toàn bằng tre như một nét chấm phá riêng biệt giữa các công trình nhà cao tầng xung quanh giữa khu phố An Thượng.

Khi được hỏi về lý do sử dụng chất liệu tre và ý tưởng hình thành kiến trúc độc và lạ này, ông Lê Quốc Thịnh chia sẻ: “Thời gian Covid-19 vừa qua là tiếng chuông cảnh báo cho tất cả chúng ta về sự biến đổi khí hậu do môi trường bị tàn phá. Là một doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, cá nhân tôi nhận thức rõ kinh doanh không chỉ tạo ra giá trị xã hội mà cần có trách nhiệm bảo vệ môi trường, gìn giữ, phát triển bản sắc văn hoá truyền thống. Tôi ưu tiên lựa chọn chất liệu này bởi đặc tính thân thiện với môi trường có khả năng tái tạo, độ bền cao, sự dẻo dai để tạo hình khối trong kiến trúc. Cây tre từ xa xưa là biểu tượng cho làng quê Việt Nam trở thành hồn cốt dân tộc, đọng trong ký ức tuổi thơ của mỗi chúng ta. Tôi đưa hình ảnh cây tre trong kiến trúc nay để ghi dấu ấn trong lòng du khách về một Việt Nam thu nhỏ, mộc mạc, kiên cường, giàu sức sáng tạo, đậm bản sắc”.

Sảnh tiếp đó tại khách sạn Avatar Đà Nẵng.
Sảnh tiếp đó tại khách sạn Avatar Đà Nẵng.

Công trình ra đời mang hơi thở của thành phố biển, nổi bật với không gian mở kết nối với sảnh của khách sạn Avatar Đà Nẵng, khách sạn có quy mô 108 phòng với tiêu chuẩn 4 sao tiện nghi sang trọng; cung cấp dịch vụ bổ trợ, điểm đến cho du khách khi tham quan mua sắm trên phố đi bộ. Để hiện thực hoá ý tưởng, chủ đầu tư  tin tưởng lựa chọn nhóm kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa - kiến trúc sư ghi danh cùng các công trình kiến trúc xanh với nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Đây cũng là đối tác lâu năm đồng hành cùng chủ đầu tư trong nhiều dự án nghỉ dưỡng khác, đặc biệt là công trình nhà hàng tre tại Vedana Resort Ninh Bình kề sát Vườn Quốc gia Cúc Phương đã từng đạt 2 giải thưởng kiến trúc quốc tế được mệnh danh là một trong những nhà hàng tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích 1.300m2 cao 18,5m đượm hương của rừng.

Công trình nhà hàng tre tại Vedana Resort Ninh Bình.
Công trình nhà hàng tre tại Vedana Resort Ninh Bình.

Với triết lý kinh doanh rõ ràng, mang dấu ấn và giá trị nhân văn, ông Lê Quốc Thịnh mong muốn để lại trong lòng du khách dư âm của một của một thành phố biển xứng tầm khu vực độc đáo, riêng có, góp phần tạo ra được một hệ sinh thái về những con phố du lịch không ngủ, sầm uất, thu hút được khách đến vui chơi thưởng lãm.

Khách sạn Avatar Đà Nẵng

Điện thoại: 0236.3939.888

Email: info@avatardanang.vn

Website: avatardanang.vn

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Cúc Phương

 

.