Du lịch Đà Nẵng

Nhiều hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30-4 và 1-5

05:54, 10/04/2023 (GMT+7)

Theo dự báo của các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ, lượng khách đến Đà Nẵng dịp 30-4 và 1-5 sẽ tăng mạnh. Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ lớn trong năm nay, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí sẵn sàng phục vụ du khách.

Dịp lễ năm nay, nhiều hoạt động vui chơi giải trí sẽ được tổ chức tại khu vực biển Đà Nẵng để phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Một góc bãi biển Mân Thái. Ảnh: THU HÀ
Dịp lễ năm nay, nhiều hoạt động vui chơi giải trí sẽ được tổ chức tại khu vực biển Đà Nẵng để phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Một góc bãi biển Mân Thái. Ảnh: TH

Một trong những sự kiện rất được người dân và du khách mong đợi chính là chương trình “Khai trương mùa du lịch biển”, dự kiến diễn ra từ ngày 28-4 đến 3-5 tại các địa điểm gồm: công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà và các bãi biển: Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành.

Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Vũ cho biết, chương trình năm nay có chủ đề “Vũ điệu biển xanh” với mong muốn du lịch sau khi được phục hồi sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách một không khí thật sôi động, nhộn nhịp tại các bãi biển.

Nhiều chuỗi hoạt động được tổ chức tại chương trình như thả diều nghệ thuật; không gian lễ hội ẩm thực; trải nghiệm làng nghề truyền thống; ngày hội Biển xanh - sống khỏe; triển lãm, trưng bày nội dung và hình ảnh chủ đề bảo vệ môi trường biển; chuỗi các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà; các hoạt động thể thao như giải dù lượn “Bay trên biển bạc”; giải vô địch cờ tướng “Kỳ vương xứ Quảng”.

Đặc biệt, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2023 với 3 nội dung thi đấu riêng biệt gồm chạy bộ trên cát, bơi và đua ván đứng (SUP) dự kiến sẽ rất hấp dẫn và thu hút người xem. Ban tổ chức đang phối hợp cùng doanh nghiệp triển khai các gian hàng, làm việc với đơn vị, câu lạc bộ để chuẩn bị cho các giải đấu.

 Theo dự kiến sẽ có rất đông người dân và du khách đến vui chơi, tắm biển, do đó, ban quản lý sẽ ưu tiên hàng đầu cho việc bảo đảm an toàn bằng cách huy động 100% lực lượng cứu hộ và trật tự biển.

Đồng thời, tổng rà soát lại hệ thống các biển báo, nội quy, quy định, vệ sinh môi trường tại bãi biển; quán triệt các hộ kinh doanh dịch vụ trên bãi biển đã ký cam kết không được chèo kéo, “chặt chém” du khách, bán hàng theo giá đã niêm yết…

Dịp lễ năm nay, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức sự kiện “Ngày hội văn hóa dân gian Quảng Đà” sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 29-4 đến 2-5) tại khu vực Huyệt Long Hồ, nhằm mang đến cho du khách những ấn tượng đặc biệt khi đến vui chơi, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Tại đây, du khách có cơ hội tham gia và thưởng thức các hoạt động dân gian như: biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn múa lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật làm tò he, biểu diễn ảo thuật và bong bóng nghệ thuật… trải nghiệm các gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu nhảy sạp cùng đồng bào Cơ tu.

Các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí sẽ được tổ chức tại các bãi biển để phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Du khách đang trải nghiệm tập chơi môn thể thao lướt ván tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Ảnh: T.H
Các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí sẽ được tổ chức tại các bãi biển để phục vụ người dân và du khách. TRONG ẢNH: Du khách đang trải nghiệm tập chơi môn thể thao lướt ván tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Ảnh: T.H

Trong khi đó, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tung ra nhiều sản phẩm mới dành cho du khách. Theo ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà, tháng 4 này, Sun World Bà Nà Hills sẽ “biến” Đà Nẵng trở thành tâm điểm giải trí tại miền Trung với chuỗi sự kiện văn hóa lễ hội quốc tế tưng bừng, sôi động.

Khởi điểm là lễ hội Happy Songkran - Thailand Festival (lễ hội té nước) lần đầu tiên diễn ra tại Sun World Bà Nà Hills (từ 10-4 đến 4-5) với các hoạt động trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc sắc. Lễ hội Happy Songkran diễn ra trong 3 ngày (từ 14-4 đến 16-4) mô phỏng sinh động lễ hội té nước truyền thống của đất nước Thái Lan.

Du khách sẽ được chào đón niềm nở bằng nụ cười tỏa nắng, lời chào ngọt ngào, duyên dáng; được hòa mình vào trận chiến té nước hay thưởng thức những món ngon đúng điệu của xứ sở Chùa Vàng.

Ngoài các khu, điểm du lịch lớn nói trên, các điểm tham quan của thành phố như tại Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn đã phân công tăng cường lực lượng làm nhiệm vụ trực chuyên môn, bảo đảm vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, trang trí cảnh quan xung quanh di tích… để phục vụ tốt nhất nhu cầu tham quan của du khách.

Thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí phục vụ nhu cầu của người dân và du khách như: chương trình kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và ngày Quốc tế Lao động 1-5 (28-4) tại Công viên vườn tượng APEC; triển lãm mỹ thuật lưu động với chủ đề “Ký họa chiến trường” (từ ngày 27-4 đến 5-5) dự kiến tại một trường tiểu học hoặc THCS xã Hòa Bắc; triển lãm nhiếp ảnh chuyên đề chủ đề “Mê Kông - Chuyện của đôi bờ” của nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt (từ ngày 3 đến ngày 15-4) tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng; chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng của Đà Nẵng dự kiến từ ngày 28-4 đến 30-4 tại Công viên vườn tượng APEC…

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng nhận định, sau thời gian nỗ lực để phục hồi các hoạt động du lịch, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, tình hình khách nói chung có rất nhiều tín hiệu tốt. Về tổng thể lượng khách dự kiến có thể cán mốc của năm 2019, tuy nhiên khách nội địa sẽ tăng hơn so với khách quốc tế do thị trường khách Trung Quốc chưa vào Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố đều đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, dịch vụ, nhân lực để phục vụ khách trong dịp cao điểm lễ. Theo đại diện Sở Du lịch, ngoài các hoạt động sự kiện của chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”, tới đây, các chương trình kích cầu du lịch được công bố, hứa hẹn sẽ có thêm các sản phẩm, ưu đãi hơn nữa dành cho du khách khi đến với Đà Nẵng trong mùa hè năm nay.

THU HÀ

.