Đà Nẵng cuối tuần

Độc đáo cà phê Lakebus

17:54, 08/04/2023 (GMT+7)

Đầu tháng 4, nhiều thực khách đến Lakebus (77 Nguyễn Hàng, quận Cẩm Lệ) thưởng thức đêm nhạc “Đường xa vạn dặm” tưởng nhớ 22 năm ngày mất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã tỏ ra thích thú trước không gian sân khấu được bài trí ấm cúng, đẹp mắt. Tiếp nối sân khấu là hai chiếc xe buýt cũ được chủ nhân tận dụng làm chỗ ngồi phục vụ những thực khách thích thưởng thức cà phê trong không gian độc lạ.

Không gian sân vườn nhiều cây xanh tại Lakebus. Ảnh: H.L
Không gian sân vườn nhiều cây xanh tại Lakebus. Ảnh: H.L

Hai chiếc xe buýt cũ được Lakebus tháo hết động cơ và phần lớn ghế ngồi, sau đó bố trí vài bộ bàn ghế nhỏ để khách có chỗ thưởng thức cà phê hoặc chụp hình check-in.

Để tận dụng không gian trên trần xe buýt, quán sử dụng thép tiền chế thiết kế phần mái che, ốp gỗ và đặt lên đó những thùng phuy sắt cỡ lớn làm chỗ ngồi. Chưa kể, lốp ô-tô cũng được Lakebus sơn sửa, tái chế thành bàn, ghế ngồi hoặc trồng hoa trong khuôn viên quán cà phê.

Ngoài mô hình cà phê xe buýt, Lakebus còn tạo ấn tượng bởi không gian sân vườn rộng thoáng, nhiều cây xanh, sức chứa khoảng gần 500 khách. Ở khu vực sân vườn, Lakebus pha trộn nhiều phong cách như: hoài cổ, hiện đại, lãng mạn, phóng khoáng và bố trí có phần lộn xộn.

Tuy nhiên, chính sự tự do pha trộn này khiến Lakebus phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Như nhiều quán cà phê khác, thực đơn nước uống ở đây khá phong phú, đầy đủ nước ép trái cây, nước đóng chai và cà phê các loại.

Mỗi góc quán có cách bài trí khác nhau nhưng chủ đạo vẫn là những vật dụng từ gỗ, nệm, ghế sắt, sản phẩm tái chế và cây xanh tạo không gian mát mẻ, dễ chịu.

Vào tối thứ Sáu hằng tuần, Lakebus tổ chức sân chơi âm nhạc dành cho tất cả khách hàng, dựa theo những chủ đề khác nhau.

Ai có giọng hát hay, đều có thể đăng ký để có cơ hội đứng trên sân khấu biểu diễn.

Để việc thưởng thức âm nhạc thú vị hơn, quán phục vụ thêm bia lạnh, các loại cocktail và một ít mồi khô cho khách lai rai.

Huỳnh Lê

.