Tennis

Đại chiến Nadal-Djokovic ở chung kết Roland Garros 2012

09:22, 09/06/2012 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Novak Djokovic và Rafael Nadal đều chỉ phải mất 3 set đấu để ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng ở Roland Garros năm nay.

Nadal vả Djokovic lại có dịp đối đấu nhau
Nadal và Djokovic lại có dịp đối đầu nhau, lần này là chung kết Roland Garros. Ảnh: Getty

Nhà ĐKVĐ Nadal có một chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ đồng hương David Ferrer (6-2, 6-2, 6-1). Ở trận bán kết còn lại, chỉ mất đúng 2 giờ thi đấu, Djokovic đã vượt qua Roger Federer 3-0 (6-4, 7-5, 6-3).

Đây là trận chung kết Grand Slam thứ 4 liên tiếp giữa Nadal và Djokovic. Nếu tiếp tục giành phần thắng như 3 lần trước đó, Djokovic trở thành tay vợt thứ 3 có đủ 4 danh hiệu Grand Slam mà không bị ngắt quãng. Vào năm 1969, huyền thoại Rod Laver là người đầu tiên có được kỳ tích này.

Tuy nhiên, không dễ để Djokovic có thể hoàn thành mục tiêu trên, vì Nadal đang đạt phong độ rất cao tại giải năm nay. Trong 2 lần đối đầu trên sân đất nện Monte-Carlo và Rome vừa qua, Nadal đều vượt qua Djokovic một cách khá thuyết phục

Đến với trận tranh chung kết Roland Garros thứ 5 liên tiếp của mình, tay vợt người Tây Ban Nha chưa để thua bất kỳ set đấu nào, nâng số trận thắng lên 51 sau 52 trận. Robin Soderling là tay vợt duy nhất có được chiến thắng trước Nadal tại giải đấu được tổ chức ở Paris vào năm 2009.

Nguyễn Bá

.