Tennis

Tứ kết Roland Garros 2012:

Loại Andy Murray, Ferrer đối đầu với Rafael Nadal

15:24, 07/06/2012 (GMT+7)

(ĐNĐT) – Đánh bại Andy Murray 3-1, David Ferrer lần đầu tiên lọt vào bán kết Roland Garros, nơi tay vợt người Tây Ban Nha sẽ chạm trán với đối thủ đồng hương Rafael Nadal.

Nadal đã trở thành tay vợt thứ 6 giành được 50 chiến thắng tại Roland Garros sau khi vượt qua Nicolas Almagro tại tứ kết. Trước đó, Guillermo Vilas (56), Roger Federer (54), Ivan Lendl (53), Andre Agassi (51) và Nicola Pietrangeli (50) cũng đã làm được điều tương tự.

Trong 3 set thắng trước Almagro, Nadal mất khá nhiều sức lực trong set đầu, trước lối đánh ngoan cường của đối thủ hạng 13 thế giới, nhà ĐKVĐ phải cần đến loạt tie-break mới giành được phần thắng 7-6 (4). Diễn biến 2 set còn lại đã mất đi sự gay cấn, Almagro hoàn toàn bị động trước sức mạnh của Nadal, đành chịu thua cách biệt 2-6, 3-6.

Để có mặt trong trận chung kết Roland Garros thứ 8 liên tiếp, Nadal buộc phải vượt qua đối thủ cùng sở trường mặt sân đất nện David Ferrer. Trong trận tứ kết diễn ra cùng giờ, Ferrer đã phục thù Murray thành công cho thất bại tại bán kết giải Úc mở rộng 2011 bằng chiến thắng qua 4 set đấu 6-4, 6-7 (3), 6-3, 6-2.

Trước khi bước vào Roland Garros mùa này, Ferrer đã có sự chuẩn bị vô cùng chu đáo bằng 2 danh hiệu ATP World Tour trên mặt sân đất nện tại  Claro Copa ở Buenos Aires (vượt qua Almagro) và  Abierto Mexicano Telcel ở Acapulco (vượt qua Verdasco). Chỉ để thua 4 trong 30 lần ra sân trên mặt sân này, Ferrer sẽ là đối thủ xứng tầm nhất với Nadal kể từ đầu giải.

M. Sharapova đã bước rất gần đến ngôi vị số 1 nữ thế giới sau khi loại khá dễ K. Kanepi 6-2, 6-3 tại tứ kết. Để lần thứ 3 được chơi trận chung kết Roland Garros, Búp bê Nga cần phải đánh bại được Petra Kvitova, tay vợt người Séc lội ngược dòng thành công trước Yaroslava Shvedova sau 3 set với tỷ số 3-6, 6-2, 6-4.

Nguyễn Bá

 

.