Tennis

Sharapova hướng tới danh hiệu Roland Garros đầu tiên

09:41, 08/06/2012 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Maria Sharapova tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, đánh bại Kvitova của CH Czech 6-3, 6-3 để lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt vào chung kết Roland Garros. Chướng ngại vật cuối cùng của Búp bê Nga sẽ là hạt giống số 21 Sara Errani của Italia.

Ghi tên vào CK Rolad Garros, Sharapva chính trở lại ngôi vị số 1. Trong ảnh: Búp bê Nga nhận chiếc cúp tượng trưng từ Tổ chức quần vợt nữ thế giới WTA.
Ghi tên vào CK Rolad Garros, Sharapva chính trở lại ngôi vị số 1. Trong ảnh: Búp bê Nga nhận chiếc cúp tượng trưng từ Tổ chức quần vợt nữ thế giới WTA.

Đây sẽ là trận chung kết Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp của Sharapova. Tay vợt người Nga từng lên bục vinh quang ở Wimbledon 2004, US Open 2006, Australian Open 2008. Ở chung kết Wimbledon 2011, Australian Open 2007, 2012, Masha đều đóng vai kẻ bại trận.

Nếu vượt qua Errani để đăng quang, Sharapova trở thành tay vợt nữ thứ 10 có đủ 4 danh hiệu Grand Slam trên các mặt sân.

Trước khi vào CK Roland Garros, ở mùa giải này, Sharapova đã có tên trong trận đấu cuối cùng ở Australian Open, Indian Wells, Miami Masters, Stuttgart Open, Roma Masters, nhưng Búp bê Nga chỉ giành được 2 chức vô địch ở Stuttgart và Roma.

Trong khi đó, việc có mặt ở CK Roland Garros là một kỳ tích đối với Errani, khi trước đây tay vợt người Italia chưa bao giờ vượt qua vòng 3 của bất cứ một giải đấu lớn nào trong 17 lần tham gia, ngoại trừ Australian Open hồi tháng 1-2012 cô lọt đến vòng tứ kết.

Nguyễn Bá

.