Sự đồng hành của "thành phố pháo hoa"

.

Sau khoảng thời gian hoành hành của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, hiện hầu hết các nước nói chung và Việt Nam nói riêng đã trở lại cuộc sống thường nhật với trạng thái bình thường mới. Cùng với những nỗ lực khôi phục nền kinh tế, khắc phục hậu quả đại dịch, các hoạt động văn hóa, du lịch cũng dần được phục hồi trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Trong đó, nổi bật là sự trở lại đầy hứa hẹn, đáp ứng mong đợi của người dân trong nước và du khách quốc tế của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023.

DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 3-6 đến 8-7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn với sự tham gia của 8 đội pháo hoa, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Chủ đề năm nay là “Thế giới không khoảng cách”, DIFF 2023 hướng đến tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh, qua đó kêu gọi sự chung tay, hội tụ, kết nối toàn cầu cũng như tinh thần đoàn kết của các nước để cùng vượt qua khó khăn, thử thách, bảo vệ nền hòa bình, bình đẳng và phát triển du lịch bền vững.

Để những đêm hội pháo hoa rực rỡ được trọn vẹn, giúp du khách có được những cuộc vui “không khoảng cách” thú vị và đáng nhớ, bên cạnh công tác chuẩn bị chu đáo, chính quyền thành phố còn đặc biệt quan tâm đến việc kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Vừa qua, Đà Nẵng đã công bố các số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh đến vấn đề an toàn thực phẩm, đầu cơ, găm hàng, nâng giá quá mức quy định, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết của các tổ chức, cá nhân. Ngoài ra, thành phố cũng chỉ đạo thực hiện các đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát, bình ổn thị trường, ngăn chặn tình trạng vé giả trong các đêm diễn DIFF 2023. Tất cả đều nhằm mục đích bảo đảm giá trị văn hóa cho lễ hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân và du khách; đồng thời minh chứng cho tinh thần cầu thị và trọng dân của chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Người dân đã và đang sinh sống tại thành phố biển này thì sẽ không ngạc nhiên khi thành phố có những giải pháp thiết thực, chặt chẽ và hợp lòng dân như vậy. Không chỉ nhân dân địa phương mà du khách đến từ các tỉnh, thành, quốc gia khác cũng luôn được chính quyền thành phố chào đón và quan tâm, sẵn sàng hỗ trợ trên nhiều phương diện.

Đà Nẵng đã thành lập Trung tâm Hỗ trợ du khách (Da Nang Visitor Center) từ tháng 2-2013. Đây là Trung tâm hỗ trợ du khách đầu tiên được thành lập của cả nước, có chức năng tư vấn miễn phí cho du khách trong và ngoài nước những thông tin cần thiết về du lịch Đà Nẵng; cung cấp miễn phí bản đồ du lịch, tờ rơi, tập gấp về các điểm đến, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ giải trí tại Đà Nẵng; tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý mọi phản hồi, góp ý, khiếu nại của du khách...

Bên cạnh đó, thành phố còn đầu tư xây dựng phần mềm quản lý thông tin du lịch, trang bị máy phiên dịch cố định Travis One giúp du khách thuận tiện trong việc trao đổi, tìm kiếm thông tin; lãnh đạo thành phố thường xuyên tổ chức các chương trình, buổi tọa đàm, đối thoại giữa chính quyền thành phố với các tổ chức, doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư và người lao động trong lĩnh vực du lịch để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Những chỉ đạo sát sao, kịp thời đó như một lời cam kết của chính quyền thành phố Đà Nẵng về việc mang đến cho du khách sự hỗ trợ tốt nhất cũng như một môi trường du lịch thân thiện nhất.

Trở lại với DIFF 2023, việc trân trọng lắng nghe, tiếp thu ý kiến xác đáng của người dân và du khách sẽ giúp chính quyền thành phố cũng như các đơn vị, tổ chức liên quan nâng cao chất lượng phục vụ, tránh được những vấn đề tiêu cực ảnh hưởng đến hoạt động của lễ hội và hình ảnh của thành phố, đất nước. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ngay từ năm đầu tiên tổ chức đã trở thành “món ăn văn hóa, tinh thần” đặc sắc, tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng.

Để rồi mỗi khi nhắc đến Đà Nẵng, du khách trong và ngoài nước đều nhớ về hình ảnh pháo hoa rực sáng trên bầu trời và phản chiếu lung linh trên dòng sông Hàn thơ mộng. Và ở đó, du khách cũng ấn tượng rằng, mình đã được “Thành phố pháo hoa” đồng hành, sẵn lòng giúp đỡ, lắng nghe và hỗ trợ nhiệt tình, vô điều kiện để chuyến trải nghiệm và thưởng thức nghệ thuật trở nên trọn vẹn, ý nghĩa hơn.

ĐỖ LAN HƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.