Đà Nẵng cuối tuần

Mỗi tuần một địa chỉ

Tình tứ cùng Cuisine de Vin

08:19, 01/10/2017 (GMT+7)

Nếu bạn trót mê đắm những thước phim lãng mạn, tình tứ của điện ảnh Pháp hay Ý, nơi cách thưởng thức món ăn cũng là gia vị tăng thêm sự dịu dàng cho tình yêu đôi lứa thì hẳn bạn sẽ thích Cuisine de Vin (hay còn gọi là Bếp nhà Vin).

Phong cách lãng mạn, hoài cổ tại Cuisine de Vin.
Phong cách lãng mạn, hoài cổ tại Cuisine de Vin.

Cuisine de Vin đơn giản chỉ là một căn bếp nhỏ, không biển hiệu sang trọng, không trang trí rườm rà, nằm ở địa chỉ 32/11 Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu. Bước vào không gian tưởng chừng như trống trơn ngoài mấy bộ bàn ghế ấy là đôi ba giỏ rau củ, hoa cúc và vài quả trứng được bài trí khá độc đáo nhằm tạo sự gắn kết, hài hòa.

Ngồi ở Vin, điều làm chúng tôi khá bất ngờ là những món ăn được chế biến và bài trí theo phong cách Pháp, mang chút lãng mạn và hoài cổ. Dường như ngoài món ăn ngon, sự đơn giản trong bài trí của Cuisine de Vin như muốn hướng những người ngồi đối mặt nhau có điều kiện quan tâm, chăm sóc nhau hơn. Có thể nói, đây là một không gian đủ để mọi người cảm thấy thoải mái và gần gũi.

Ở Cuisine de Vin không có nhiều món ăn để bạn lựa chọn nhưng có thể kể đến những món ngon như cơm Ý đút lò (với cá ngừ, cá hồi, gà, hải sản…), mỳ Ý đút lò (với hải sản, xúc xích, thịt nguội, bò hầm hoặc rau củ), salad, cá hồi sốt phô mai, sốt chua cay hoặc sốt BBQ, cừu chua cay, mỳ đen có nguồn gốc từ Sicity, món súp lạnh bổ dưỡng hay món tráng miệng Crème Brulee đặc biệt của Bếp nhà Vin. Trong mỗi món ăn ở Vin đều mang hương vị đặc trưng của vùng đất châu Âu, thơm lừng và hòa quyện cùng những hương liệu ít gặp ở Việt Nam.

Ngoài ra tại Cuisine de Vin, bạn cũng có thể nhâm nhi những ly bia Bỉ, rượu vang, nước khoáng “made in” Pháp, Ý hay những ly smoothies thơm ngon. Smoothie là một loại thức uống pha trộn, pha chế từ trái cây (gần giống với sinh tố hoa quả của Việt Nam) và đôi khi được thêm sôcôla, bơ, đậu phộng. Ngoài trái cây thì nhiều loại smoothie còn bao gồm cả đá xay, nước ép trái cây để lạnh, mật ong hoặc si-rô và các thành phần để lạnh khác.

HUỲNH LÊ

.