Đà Nẵng cuối tuần

Shania Twain trỗi dậy sau hôn nhân đổ vỡ

08:16, 01/10/2017 (GMT+7)

Sau nhiều năm lãng quên ánh đèn sân khấu, Shania Twain (ảnh) đã trở lại với album thứ năm của mình ở tuổi 52. Vào tháng 7 năm 2003, cô đã có buổi biểu diễn cuối cùng tại Công viên Hyde Park ở Luân Đôn và mất hút trong 14 năm qua. Album bán chạy nhất của cô vẫn là “Come On Over” vào năm 1997. Giữa lúc sự nghiệp ca hát đang lên thì cô lại gặp nhiều bất trắc trong hôn nhân. Sau khi chia tay với nhà sản xuất Robert Lange, sức khỏe của cô giảm sút và phải tạm thời ngừng các hoạt động ghi âm, biểu diễn. Tuy nhiên, 20 năm sau khi ra album “Come On Over”, Shania đã trở lại với một người chồng mới, một giọng hát mới và một album mới có tên “Now” ra mắt vào tháng 9-2017. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của cô không do chồng cũ sản xuất.

Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

“Nó khác biệt”, Shania Twain vui mừng chia sẻ khi giới thiệu một số ca khúc trong album mới như “You’re still the one”, “I feel like a woman”. Cô cũng cho biết, do bệnh nặng kéo dài trong thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến dây thanh quản tưởng chừng như không thể cứu vãn được nữa. Ca sĩ 51 tuổi từng chia sẻ: “Tôi mất giọng suốt mấy năm trời. Tôi có thể nói nhưng không hét lên được. Tôi cũng từng nghĩ rằng mình chẳng bao giờ có thể phát hành một album nào nữa. Tôi rất tuyệt vọng!”. Tuy nhiên, cô cũng tự tin cho rằng: “Với nhiều liệu pháp, tôi đã hiểu rõ hơn về giọng nói của tôi và quản lý nó tốt hơn”.

Cô cũng khẳng định rằng, album mới không đến nỗi tồi mặc dù có những bài hát đặc biệt liên quan đến cuộc hôn nhân mà Lange đã có với người bạn thân nhất của cô. “Tôi cảm thấy tiếc cho bản thân mình nhưng vẫn có rất nhiều bài hát trong album không liên quan gì đến việc ly hôn của tôi. Đó là về cuộc đời của tôi và tất cả những thất vọng mà tôi đã trải qua”. Ca sĩ tiết lộ trên Rolling Stone, cô tự viết nhạc cho các ca khúc trong album. “Đó phải là sản phẩm âm nhạc thuần khiết, là câu chuyện, hành trình cảm xúc của tôi. Tôi cô đơn và không muốn phủ nhận điều ấy. Tôi không muốn album mới liên quan gì tới các tác phẩm của Lange”.

Ngoài đam mê ca hát, trong năm tới, những người hâm mộ sẽ còn thấy cô xuất hiện cùng với John Travolta trong bộ phim đua xe đầy kịch tính “Trading Paint”. Cô cũng có những ngày tháng hạnh phúc cùng với người bạn đời mới là Frederic Thiebaud - người chồng của kẻ đã phá hoại hạnh phúc gia đình cô. Hai tâm hồn đau khổ tìm thấy ở nhau sự đồng cảm và cùng đưa nhau vượt qua biến cố cuộc đời. “Anh ấy là bạn đồng hành của tôi và con trai Eja. Cùng trải qua cảnh tan vỡ gia đình, anh ấy hiểu tôi hơn ai hết. Dựa vào nhau, chúng tôi trở nên mạnh mẽ và gần gũi”, cô nói. Hiện Shania Twain là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất của dòng nhạc đồng quê. Cô đã bán được hơn 85 triệu album trong thời gian qua và ghi dấu ấn với những ca khúc như “You’re still the One”, “That Don’t Impress Me Much”…

ĐOÀN GIA HUY (Theo BBC, People)

.