.

Eurythmics tái ngộ nhờ The Beatles

.

Bộ đôi ngôi sao nhạc pop người Anh Eurythmics sẽ tái hợp tại Los Angeles vào cuối tháng này nhân dịp kỷ niệm 50 năm xuất hiện của The Beatles trên chương trình ca nhạc “Ed Sullivan Show” của kênh truyền hình CBS của Mỹ.

 Ca sĩ Annie Lennox và nhạc sĩ Dave Stewart biểu diễn tại California ngày 22-5-2006.
Ca sĩ Annie Lennox và nhạc sĩ Dave Stewart biểu diễn tại California ngày 22-5-2006.

Eurythmics là một trong số những bộ đôi thành công nhất ở thập niên 80. Từ lúc bắt đầu, bộ đôi đã hướng vào âm thanh kỳ lạ của nhạc điện tử. Giữa thập niên 80, một số single như “Sweet Dreams” (Are Made of This) và “Here Comes the Rain Again” đã đưa nhóm lên vị trí ngôi sao quốc tế. Họ bắt đầu thử nghiệm với âm thanh mới, xoáy sâu vào soul và R&B. Suốt thời gian đầu thập niên 90, Eurythmics gián đoạn một thời gian dài vì cả Lennox và Stewart đều theo đuổi sự nghiệp solo.

Bộ đôi này từng được nhìn thấy lưu diễn lần cuối cùng cùng nhau vào năm 2000 và dự kiến trở lại khi chơi các bài hát của The Beatles trong một buổi hòa nhạc diễn ra vào ngày 27-1 tới tại Học viện âm nhạc, nơi thường đứng ra tổ chức giải Grammy hằng năm. Ngoài ra, họ còn đứng chung sân khấu với ca sĩ R&B Alicia Keys, John Legend và nhóm pop-rock Maroon 5 trong một buổi hòa nhạc khác sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình CBS vào ngày 9-2-2014. Ca sĩ nhạc pop John Mayer và ca sĩ nhạc đồng quê Keith Urban cũng sẽ tham gia biểu diễn tại buổi kỷ niệm nói trên.

Lai lịch của Eurythmics bắt nguồn từ Tourists, một ban nhạc post-punk Anh cuối thập niên 70 do ca sĩ Annie Lennox và nhạc sĩ Dave Stewart thành lập. Ngay sau khi gặp gỡ, Stewart và Lennox trở thành cộng sự âm nhạc và người tình của nhau. Mặc dù chỉ sát cánh bên nhau có 2 năm nhưng Tourists cũng đã phát hành 3 album. Đến năm 1980, quan hệ tình cảm lãng mạn của Lennox và Stewart không còn, nhưng họ vẫn quyết định biểu diễn cùng nhau dưới cái tên Eurythmics và hướng thẳng tới Đức để thu âm album đầu tay. Kết hợp với sự cổ vũ từ các thành viên của Can, Blondie và tay trống Clem Burke, đĩa nhạc của bộ đôi có tên “In the Garden” đã ra đời và được giới phê bình đánh giá tích cực, nhưng không mấy thành công trong việc phát hành.

Tiếp theo cố gắng không thành công của “In the Garden”, Stewart khánh thành một phòng thu tại nhà và Eurythmics thu âm album thứ hai, “Sweet Dreams ”(Are Made of This), trình làng vào ngày 21-1-1983. Album đứng vị trí 13 trên bảng xếp hạng Billboard 200 ở Mỹ. Album thứ ba của bộ đôi Eurythmics có tên “Touch” phát hành vào tháng 11-1983 và giúp bộ đôi này đầu tiên đứng số một trên bảng xếp hạng album ở Vương quốc Anh và cũng nằm trong top 10 tại Mỹ. Từ đó, nó được chứng nhận Bạch kim bạc ở Mỹ và Anh.

Họ chia tay vào năm 1990 nhưng chỉ sau một thời gian ngắn họ đã tái lập để phát hành một album mới và làm một tour lưu diễn trong năm 1999. Nổi tiếng với bản hit năm 1983 “Sweet Dreams" (Are Made of This) và “Here Comes the Rain Again” sau đó một năm, Eurythmics đã biểu diễn cùng nhau trong một thập kỷ.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.