.

Tết "xanh" từ chiếc bao lì xì

.

Tết “xanh” từ những điều nhỏ nhặt nhất là mơ ước của các bạn trẻ thuộc phong trào 350.org Việt Nam. Từ suy nghĩ có một cái Tết thân thiện với môi trường, những thành viên của 350.org đã lên ý tưởng sáng tạo ra những chiếc bao lì xì đặc biệt dành riêng cho dịp Tết cổ truyền Giáp Ngọ.

Phong bao lì xì chất lượng cao với 5 mẫu thiết kế đẹp mắt theo từng chủ đề riêng như: trẻ con múa lân, ngựa đỏ may mắn, Tết xanh an lành, chúc mừng năm mới, hoa cỏ mùa xuân. Điểm đặc biệt của những chiếc bao lì xì này là tất cả đều được in ấn trên chất liệu giấy kraft Nhật Bản. Đây là loại giấy tái sinh cao cấp vừa phù hợp cho mục đích làm quà tặng, vừa thân thiện với môi trường.

5 mẫu bao lì xì thân thiện với môi trường dành cho dịp Tết Giáp Ngọ do phong trào 350.org Việt Nam thiết kế. Ảnh: B.A
5 mẫu bao lì xì thân thiện với môi trường dành cho dịp Tết Giáp Ngọ do phong trào 350.org Việt Nam thiết kế. Ảnh: B.A

Hiện tại, những chiếc bao lì xì này đang được bày bán tại các siêu thị, nhà sách của ba thành phố lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng với giá tầm 3.000 đồng/bao. Tại Đà Nẵng, tính đến thời điểm này, đã có khoảng 6.000 chiếc bao lì xì được bán ra và nhận được tín hiệu tích cực từ cộng đồng. Bạn Ngô Trường Định (20 tuổi), Trưởng điều phối 350.org khu vực miền Trung chia sẻ: “Mục đích kinh doanh chỉ là phần nhỏ. Mục đích chính của dự án Lì xì

xanh - Tết an lành này là tuyên truyền đến mọi người về sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện đến môi trường. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ dự án này sẽ là nguồn kinh phí để duy trì các chiến dịch môi trường và chống biến đổi khí hậu của 350.org Việt Nam được xây dựng và thực hiện bởi tình nguyện viên trải rộng trên toàn quốc”.

350.org quy tụ những tình nguyện viên tại hơn 188 quốc gia nhằm xây dựng một phong trào toàn cầu để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

 Truy cập website 350.org.vn hoặc địa chỉ facebook 350 - Đà Nẵng, các bạn có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về dự án “Lì xì xanh - Tết an lành” của câu lạc bộ 350.org Việt Nam. Với những bạn tại Đà Nẵng, có thể liên lạc qua e-mail: 350.orgdanang@gmail.com hoặc dinhngo@350.org.vn, hoặc số điện thoại: 01202.31.01.69 (gặp Định) để liên hệ mua hàng.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.