Bạn đọc

"Mượn" vỉa hè trường học làm chỗ đậu, đỗ xe

15:32, 18/05/2019 (GMT+7)

Qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh, thời gian gần đây, tại khu vực vỉa hè trước cổng Trường THPT Hoàng Hoa Thám (thuộc địa bàn phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) thường xuyên diễn ra tình trạng chiếm dụng vỉa hè làm chỗ đậu, đỗ ô-tô, để xe máy, gây cảnh lộn xộn, mất an ninh trật tự, mỹ quan đô thị, cản trở lối đi của người đi bộ. 

Xe máy đậu, đỗ trên vỉa hè trước cổng Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Ảnh: P.CHI
Xe máy đậu, đỗ trên vỉa hè trước cổng Trường THPT Hoàng Hoa Thám. Ảnh: P.CHI

Ghi nhận tại hiện trường trong những ngày qua, có rất nhiều xe máy để lộn xộn trên vỉa hè hai bên cổng Trường THPT Hoàng Hoa Thám từ sáng đến chiều. Đáng nói hơn, nhiều hôm người dân còn đậu, đỗ ô-tô trên vỉa hè.

Một người dân sống gần Trường THPT Hoàng Hoa Thám phản ánh, trước đây, khi lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý, tình trạng đậu, đỗ ô-tô, xe máy trên vỉa hè trước cổng trường giảm hẳn. Nhưng khi không có lực lượng chức năng, mọi việc diễn ra như cũ, thậm chí có chiều hướng gia tăng. Lối đi của người đi bộ bị chiếm dụng nên người dân, học sinh phải đi dưới lòng đường rất nguy hiểm. “Mong các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt thật nặng những trường hợp cố tình vi phạm”, người này nói.

Theo một lãnh đạo Trường THPT Hoàng Hoa Thám, tình trạng đậu, đỗ ô-tô, để xe máy trên vỉa hè hai bên cổng trường làm diện mạo trường xấu xí, lộn xộn, thậm chí gây mất an toàn giao thông. Song, đây là khu vực bên ngoài trường nên Ban giám hiệu không thể can thiệp, xử lý.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Võ Xuân Nhân, Chủ tịch UBND phường An Hải Đông cho biết, sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng của phường vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.          

PHƯƠNG CHI

.