Bạn đọc

Cần có biển cấm rẽ trái tại ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trường Chinh

09:52, 23/04/2019 (GMT+7)

Mới đây, bạn tôi làm nghề lái xe cho biết, anh vừa thoát nạn trong giây lát tại ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trường Chinh (quốc lộ 1A), thuộc địa bàn phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ. Sáng hôm ấy, anh chạy xe với tốc độ cho phép bình thường, khi gần tới ngã ba này thì có 2 xe máy, chở sau 1 người từ phía đường Nguyễn Như Đỗ lao ra rẽ trái với tốc độ cao, nhằm thẳng vào đầu ô-tô của anh. Rất may, anh phản ứng kịp thời, đánh tay lái lách sang bên để một khoảng cách rất nhỏ cho các xe máy của họ phóng vèo qua...

Tại ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trường Chinh hiện chưa có biển cấm rẽ trái.
Tại ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trường Chinh hiện chưa có biển cấm rẽ trái.

Nghe câu chuyện trên, tôi đã trực tiếp mục sở thị thì thấy đầu ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trường Chinh có trạm gác chắn tàu lửa và đường Trường Chinh có dải phân cách một chiều. Người tham gia giao thông từ phía đường Nguyễn Như Đỗ ra đường Trường Chinh chỉ được phép rẽ phải theo đúng luật.

Qua quan sát, cách di chuyển này gần như chỉ được áp dụng cho những phương tiện rẽ phải theo hướng có nhu cầu, còn đa số rẽ trái vô cùng nguy hiểm, vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Nguyên nhân do một số người ngại đi xa rồi quay đầu lại, bởi từ đường Nguyễn Như Đỗ rẽ phải sang đường Trường Chinh đúng luật thì phải đến gần tới cầu Đỏ mới có lối quay đầu. Còn nếu rẽ trái, đi ngược chiều về phía trung tâm thành phố chỉ một đoạn ngắn thì tới ngã ba Trường Chinh - Trần Ngọc Sương rồi chuyển sang chiều bên phải theo hướng lưu thông bình thường.

Hơn nữa, tại ngã ba Nguyễn Như Đỗ - Trương Chinh cần có biển cấm rẽ trái để bắt buộc các trường hợp tham gia giao thông chấp hành pháp luật. Đề nghị Công ty Quản lý cầu đường, Sở Giao thông vận tải xem xét, cắm biển cấm rẽ trái đối với các phương tiện từ đường Nguyễn Như Đỗ chạy ra đường Trường Chinh.  

THÁI MỸ

.