.

Real Madrid - Malaga 7-0: Ronaldo "cảnh cáo" Barca

.
Sau hiệp 1 im lặng, C.Ronaldo đã bùng nổ với ba bàn thắng, qua đó giúp Real Marid đánh bại Malaga với tỷ số 7-0 để tiếp tục bám đuổi Barcelona.

.
 
Bị Barca bỏ cách tới mười điểm trên BXH trước khi bước vào trận đấu với Malaga, Real Madrid hiểu rõ rằng nhiệm vụ của họ là giành được ba điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đại kình địch. Đây cũng là lý do tại sao các cầu thủ chủ nhà đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu trận đấu. Với Benzema đá cắm, các tiền vệ Di Maria và C.Ronaldo liên tục hoán đổi vị trí cho nhau để gây ra sức ép lên hàng phòng ngự đối phương. Ngoài ra, Marcelo cũng được khuyến khích dâng cao để hỗ trợ thế trận tấn công cùng các đồng đội.

Phút 12, C.Ronaldo để lại dấu ấn đầu tiên trong trận bằng pha đi bóng kỹ thuật qua hai cầu thủ từ biên trái vào khu vực trung lộ. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã vọt xà. Song các cổ động viên đội chủ nhà cũng chẳng phải đợi quá lâu để có dịp ăn mừng bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha đá phạt của Xabi Alonso ở phút 27, Benzema đã tận dụng sự lơi lỏng trong khâu kèm người của các cầu thủ khách để thoải mái đệm bóng tung lưới thủ môn Caballero.

Có được bàn thắng mở tỷ số, tâm lý thi đấu của các cầu thủ Real Madrid được cải thiện lên trông thấy. Những pha lên bóng của đội chủ nhà đã thanh thoát và nhẹ nhàng hơn nhiều so với khi chưa có bàn mở tỷ số. Phút 36, tận dụng tình huống phòng ngự hớ hênh của Manolo, Di Maria cầm bóng đối mặt với thủ môn Caballero và chỉ với cú dứt điểm sệt nhưng hiểm hóc, tiền vệ người Argentina đã ghi được bàn thắng thứ hai cho Real Madrid. Trước đó, Benzema cũng đã đưa được bóng vào lưới Malaga sau cú sút phạt chạm cột dọc của Ozil nhưng trọng tài đã thổi phạt lỗi việt vị của tiền đạo người Pháp.

Dù HLV của đội khách trong trận đấu này từng là thầy của không ít cầu thủ Real Madrid đang thi đấu trên sân, ông M. Pellerrini song không vì thế mà các cầu thủ chủ nhà chơi “nương chân”. Dường như hai bàn thắng là chưa đủ với đàn “Kền kền trắng”, vốn đang rất khát một trận thắng cho ra thắng, nên các cầu thủ của HLV Mourinho vẫn liên tục lao lên tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Phút 45, Ozil bấm bóng kỹ thuật để Marcelo băng vào dứt điểm chân trái tung lưới Malaga.

Chứng kiến các cầu thủ nhà liên tục ghi bàn, không ít cổ động viên Real Madrid đã thầm hy vọng rằng C.Ronaldo có thể giải tỏa “cơn khát” bàn thắng, vốn đã kéo dài hơn 400 phút, sẽ chấm dứt trong trận đấu này. Và điều ước vọng của không ít cổ động viên Real Madrid đã trở thành hiện thực khi C.Ronaldo không những chỉ ghi một bàn mà tiền vệ người Bồ Đào Nha còn lập được hẳn một hat-trick. Ít lâu sau khi hiệp 2 trở lại, C.Ronaldo đã khai hỏa khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Caballero ở phút 51. Chưa dừng lại ở đây, cựu cầu thủ của Man United đã có được cú đúp nhờ pha thực hiện thành công cú sút phạt 11m ở phút 68. Trước đó, trung vệ Manolo của Malaga đã bị truất quyền thi đấu bởi pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa.

Chỉ với mười người trên sân, Malaga không còn đủ khả năng để duy trì một thế trận vững vàng trước những đợt tấn công vói tốc độ khủng khiếp của đội chủ nhà. Phút 77, tiền vệ trẻ Canales đã kiến tạo để C.Ronaldo hoàn tất cú hat-trick bằng một pha dứt điểm hoàn hảo. Ba bàn thắng ghi được đã giúp CR7 nâng tổng số bàn thắng ở La Liga lên 27 bàn, san bằng khoảng cách với đối thủ L.Messi.

Không chịu kém cạnh người đồng đội, Benzema cũng đã hoàn tất một ngày thi đấu thành công khi có được pha ghi bàn thứ hai trong trận. Phút 62, Marcelo tạt bóng vừa tầm để tiền đạo người Pháp bật cao đánh đầu tung lưới Malaga.

Dù đội nhà ghi tới bảy bàn thắng vào lưới Malaga nhưng không một lần nào HLV Mourinho tỏ vẻ hoan hỉ trên sân. Dường như với vị chiến lược gia này, một bàn hay bảy bàn cũng chỉ là ba điểm và Real Madrid vẫn còn cần phải cải thiện hơn nữa khả năng tấn công, đặc biệt là trên sân khách, nếu muốn nuôi hy vọng về một cuộc lật đổ Barcelona ở La Liga. Dẫu sao, với việc C.Ronaldo lập được cú hat-trick còn Benzema có được cú đúp, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tạm thời có thể yên tâm về phong độ của những cầu thủ tấn công chủ lực của Real Madrid.

Cầu thủ ghi bàn: Benzema 27’, 62’, Di Maria 36’, Marcelo 45’, C.Ronaldo 51’, 68’, 77’.

Đội hình ra sân:

+ Real Madrid: Casillas, Marcelo, Abbiol, Carvalho, S.Ramos, L. Diarra, Ozil (Canales 64’), Xabi Alonso (Gago 54’), Di Maria (Adebayor 54’), C.Ronaldo, Benzema.

+ Malaga: Caballero, M.Torres, Weligton, Demichelis (Stadsgaard 64’), Manolo, S.Silva, Eliseu, Fernando, Camacho, Quincy, Juanmi (Sebastián 64’).

TT&VH
 
;
.
.
.
.
.