.

Thắng Ninh Bình 2-1, SHB Đà Nẵng lên ngôi đầu

.

(ĐNĐT) - SHB Đà Nẵng đã chiếm ngôi đầu bảng sau khi vượt qua Xi măng The Vissai Ninh Bình với tỷ số 2-1, vòng 4 V-League chiều 26-2.

.

Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Lê Huỳnh Đức bày tỏ: “Ninh Bình đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận đấu này và thực tế, họ đã khiến SHB Đà Nẵng gặp nhiều bất ngờ, dù chúng tôi không hề chủ quan. Việc chủ động thế trận đôi công với 4 tiền đạo và tạo được không ít cơ hội cho thấy, Ninh Bình đã có những chuyển biến tích cực.

Với SHB Đà Nẵng, dù có trọn vẹn 3 điểm, chúng tôi vẫn chưa thể hài lòng khi những khiếm khuyết trong hàng phòng ngự chưa được cải thiện. Chỉ khi có những điều chỉnh trong hiệp 2, chúng tôi mới giành được quyền làm chủ thế trận và có chiến thắng chung cuộc”.

Thực tế cho thấy, trong 45 phút đầu của trận đấu, chính các cầu thủ khách Ninh Bình chơi khá tốt, liên tiếp gây nên những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Một trong số đó buộc Phan Duy Lam (thay Quang Cường) phải lao người cản phá trước khi Đinh Hoàng Max tung cú dứt điểm cận thành vào phút 13. Sau đó là 2 tình huống liên tiếp với pha băng lên và tạt bóng khá chuẩn của Mạnh Dũng, nhưng Đinh Hoàng Max hụt bóng (phút 15) và cú dứt điểm của chính cầu thủ này ở góc hẹp chỉ đưa bóng vọt xà (phút 18).

Trước đó, phút thứ 10, lẽ ra Merlo có thể lập công cho đội chủ sân nếu pha đánh đầu khá hiểm của anh, đưa bóng qua tầm tay thủ môn Đinh Hoàng La không được Lê Ngọc Lung phá trên vạch cầu môn.

Với việc tung đến 5 cầu thủ ngoại (với 3 vị trí nhập tịch gồm thủ môn Đinh Hoàng La, trung vệ Hoàng Vissai và tiền đạo Đinh Hoàng Max cùng bộ đôi tiền vệ Mota - Giovanni), Ninh Bình cho thấy quyết tâm có điểm trên sân của SHB Đà Nẵng. Ở hàng phòng ngự, thủ quân Như Thành trở thành “cái bóng” của Merlo khiến “sát thủ” của chủ sân không có nhiều cơ hội. Mặt khác, việc Nicolas quá cá nhân trong những tình huống tấn công khiến SHB Đà Nẵng không tạo được nhiều áp lực trên phần sân đội khách.

Vào hiệp 2, khi Quốc Anh vào thay Nicolas (phút 59), lối chơi của đội chủ sân mới sắc nét và những cơ hội được mở ra nhiều hơn. Bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu hiểm hóc của Merlo (phút 64) cũng bắt nguồn từ cú đột phá dũng mãnh của Quốc Anh buộc hậu vệ Ninh Bình phải phạm lỗi. Từ quả đá phạt, đội trưởng Minh Phương đã bấm bóng khá đẹp để Merlo lái bóng vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Đinh Hoàng La, vốn chơi rất hay trước đó. Đến phút 85, cũng với quả đánh đầu chiến thuật khôn khéo, Quốc Anh tạo cơ hội cho Ngọc Thanh (thay Minh Phương, phút 80) tận dụng thành công bằng pha “không chiến” để ấn định chiến thắng 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự vẫn khiến nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức không thể yên tâm bởi trong một tình huống phạt góc ở phút 73, hàng phòng thủ SHB Đà Nẵng thiếu tập trung để Adewale đánh đầu cận thành khá đơn giản, san bằng tỷ số 1-1 rất đáng tiếc. Thậm chí, phút 60, đội chủ sân suýt trả giá đắt khi các hậu vệ SHB Đà Nẵng phá bóng thiếu dứt khoát để Đinh Hoàng Max ra chân khá nhanh buộc thủ môn Thanh Bình phải trổ hết tài nghệ mới bảo toàn được mành lưới của đội nhà.

Dẫu sao, với chiến thắng này, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã có thể thanh thản hơn trong chặng đường phía trước khi SHB Đà Nẵng tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm.

Kết quả các trận còn lại:

Ngày Giờ Sân MT Đội   Đội THTT
T6,25/2 16h00 Thanh Hóa 22 Thanh Hóa - Hà  Nội T&T 1-0
16h00 Nha Trang 23 Khatoco Khánh Hòa - Sông Lam Nghệ An 1-0
CN

27/2

16h00 Hàng Đẫy 24 Hòa Phát Hà Nội - Hà  Nội ACB 2-1
17h00 Thống Nhất 25 Navibank Sài Gòn - Becamex Bình Dương 3-2
16h00 Pleiku 27 Hoàng Anh Gia Lai - TĐCS Đồng Tháp 2-3
16h00 Long An 28 Đồng Tâm Long An - Vicem Hải Phòng 1-1

BẢO AN

 

;
.
.
.
.
.