.

Chelsea ngược dòng hạ Manchester United

.
(ĐNĐT) - Lampard thắp lên hy vọng cho Chelsea có thể tranh đoạt một suất trong nhóm Big Four với cú sút penalty thành công để thắng ngược M.U 2-1 trên sân nhà Stamford Bridge, rạng sáng 2-3.

.
 
Chỉ cần một thoáng mất tập trung của Ivanovic ở phút 29, Rooney xoay người tung ra cú dứt điểm mạnh và đi chìm vào góc lưới. 1-0 cho M.U ở phút 29 trong thế trận mà Chelsea lấn át hơn không hề làm cho Ancelotti cảm thấy lo lắng.
 
Sự phối hợp giữa Torres và Anelka bên trên không thực sự kết dính nhưng cũng đủ tạo ra áp lực rất lớn lên khung thành Van der Sar. Hàng thủ M.U không ít lần bối rối để cho Malouda, Essien hay Ivanovic áp sát thủ thành người Hà Lan một cách nguy hiểm.

Sức ép tiếp tục được Chelsea gia tăng trong hiệp hai đã làm “vỡ” hàng thủ M.U sau đó 9 phút. Tận dụng Evra đứng sai vị trí, trung vệ tân binh Luiz đã có cú dứt điểm tuyệt đẹp và chính xác buộc Van der Sar bất lực nhìn bóng lăn vào lưới. Đến phút 79, Smalling non kinh nghiệm đã phạm lỗi ngay trong vòng cấm tạo điều kiện cho Lampard thực hiện thành công quả penalty.

Ngược dòng thắng 2-1, Chelsea đã chặn đứng quyết tâm của M.U tìm kiếm thắng lợi đầu tiên ở Stamford Bridge kể từ năm 2002. Từ chỗ rộng đường tiến đến ngôi vô địch, “Quỷ đỏ” đang tự làm khó mình. Vẫn còn hơn Arsenal 4 điểm nhưng M.U đá hơn một trận. 
 
Cuối tuần này, M.U phải đến làm khách ở Liverpool mà không có đội trưởng Vidic vì chiếc thẻ vàng thứ hai ở cuối trận. Với chiến thắng này, Chelsea cũng không thể hy vọng bảo vệ được ngôi vương nhưng bảo vệ được niềm kiêu hãnh trước M.U trên sân nhà và đã nhảy lên vị trí thứ 4.

Có lẽ, Sir Alex sẽ có nhiều lời về trọng tài Atkinson ở trận đấu này. Ông bỏ qua tình huống Nani dứt điểm bật tay Terry ở hiệp một, không tuýt còi với Luiz với pha chèn ngã Rooney trước vòng cấm Chelsea…

HẠC NGUYỄN
;
.
.
.
.
.