.

AC Milan - Napoli 3-0: Trên đường tới... Scudetto

.

Một trận đấu được chờ đợi căng thẳng đã diễn ra không theo kịch bản khi Milan có chiến thắng "3 sao" khá dễ dàng trước Napoli.

Milan lại thắng, khoảng cách với đội nhì bảng Inter đã tăng lên thành 5 điểm. Với 49 bàn thắng, Milan cùng với chính Inter và Udinese sở hữu những hàng công tốt nhất Serie A. Với 20 bàn thua, hàng thủ chưa bao giờ được đánh giá cao của đội bóng đỏ đen trong nhiều mùa giải qua lại đang khiến người ta ngạc nhiên với số lần thủng lưới ít hơn tất cả.

 

.

Phía trước còn 11 trận đấu nữa và để đạt chỉ tiêu giành 80 điểm mà Allegri đề ra (xem đó là ngưỡng để có Scudetto), Milan cần 22 điểm nữa, tương đương 7 trận thắng, 1 trận hòa. Như vậy, đội bóng đỏ đen được phép thua những 3 trận nữa mà vẫn có khả năng vô địch. Tất nhiên, đấy chỉ là lý thuyết vì khoảng cách 5 điểm hơn Inter không đủ lớn để họ thả lỏng như vậy một khi đội bóng xanh đen vẫn tiếp tục chuỗi thắng của mình.

Nhưng bây giờ cứ tận hưởng niềm vui và Allegri đơn giản là chỉ có thể hài lòng, dù ông thừa nhận rằng quả penalty cho Milan mà Ibrahimovic sút thành bàn để tạo bước ngoặt trận đấu thực sự gây tranh cãi.

"Có vẻ như tình huống va chạm diễn ra ngoài đường biên và những hình ảnh chiếu chậm cho thấy đó là pha va chạm không rõ ràng. Nhưng dù sao chúng tôi đã chơi tốt, không cho Napoli có cơ hội sút cầu môn và Milan xứng đáng thắng trận này". Tiếp tục tán dương quân nhà, cựu HLV của Cagliari khen ngợi từ tập thể tới cá nhân cầu thủ của ông: "Tôi thích cá tính mà Milan đã thể hiện. Những gì mà các cầu thủ làm được thật đáng khen. Nhưng không chỉ có chiến thắng, sự trở lại của những cầu thủ bị chấn thương cũng là điều đáng mừng. Boateng là một ví dụ. Cậu ấy thuộc mẫu cầu thủ có thể phá thế bế tắc của trận đấu".

Allegri vui như vậy nhưng Pato cho rằng giờ chưa phải lúc nghĩ đến Scudetto vì Juve đang ở trước mắt: "Chúng tôi không nghĩ về Sucdetto mà nghĩ tới trận đấu với Juventus. Để trở thành nhà vô địch, bạn phải đánh bại mọi đối thủ và Milan vẫn chưa đi hết con đường. Sự chủ quan và mất tập trung có thể khiến bất kỳ đội nào cũng phải trả giá. Thế nên, bây giờ Milan vẫn phải tính từng trận và chúng ta hãy chờ xem chuyện gì diễn ra tiếp theo".

Cuối tuần này là chuyến làm khách ở Olimpico với Juve đang đợi sẵn. Nhưng những người đỏ đen bớt lo phần nào bởi đó là một Juve trong khủng hoảng. Dù phong độ không phải lúc nào cũng có tiếng nói của nó trong những trận đấu vì danh dự và niềm tự hào như thế này nhưng Milan hy vọng sẽ không thua Juve lần nữa vì chính họ có danh dự phải bảo vệ. Đầu tháng 4/2011 sẽ là trận derby thành phố với Inter. Scudetto chưa nằm trong túi nhưng cũng không phải cách xa tầm với. Các tifosi mang trong mình dòng máu đỏ đen đang mơ mộng thật nhiều. Đã 7 năm rồi họ đi tìm Scudetto trong mòn mỏi...

TT&VH

;
.
.
.
.
.